ผลสำรวจเผยแนวโน้มตลาดสินค้าหรูในกลุ่มผู้บริโภคชาวจีนปีนี้เติบโตแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 12, 2019 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ไชน่า เดลี่ รายงานว่า ความต้องการสินค้าหรูของผู้อุปโภคชาวจีนยังคงอยู่ในระดับที่แข็งแกร่งในปีนี้ โดยกลุ่มเยาวชนถือเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสินค้าดังกล่าวในอัตราส่วนที่เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

ไชน่า ไดลี่ รายงานโดยอ้างผลสำรวจข้อมูลอุตสาหกรรมของ Ruder Finn and Consumer Search Group ว่า ผู้ตอบรับการสำรวจที่มาจากจีนแผ่นดินใหญ่ 46% และ 32% ที่มาจากฮ่องกงวางแผนที่จะใช้จ่ายเงินในการซื้อสินค้าหรูเพิ่มขึ้นในปีหน้า โดยผู้บริโภคจากจีนแผ่นดินใหญ่ได้ใช้จ่ายเงินเฉลี่ย 240,000 หยวน เพื่อซื้อสินค้าหรูตลอดปี 2561

ชาวมิลเลนเนียลถือเป็นกลุ่มเป้าหมายของผู้อุปโภคหลักสำหรับสินค้าหรูเกือบทุกแบรนด์ตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยรายงานข้างต้นพบว่า ยอดการใช้จ่ายรวมในการซื้อสินค้าหรูมีค่าเฉลี่ยที่ปรับตัวสูงขึ้นในกลุ่มชาวจีนที่มีอายุระหว่าง 26-35 ปี เมื่อปีที่แล้ว

ชาวมิลเลนเนียลส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการใช้จ่ายในการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์และดิจิทัล เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์และสินค้า

รายงานดังกล่าวยังระบุว่า หากมองในแง่ของการท่องเที่ยวแบบหรูหราในต่างประเทศ ผู้อุปโภคชาวจีนให้ความสนใจอย่างมากเกี่ยวกับการช็อปปิ้ง ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนราว 30% ของงบประมาณการท่องเที่ยวโดยรวมของกลุ่มดังกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่นิยมในจุดหมายปลายทางอย่างฮ่องกง ในฐานะที่เป็นทั้งจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวขาออกและแหล่งช็อปปิ้งที่อยู่นอกประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ