เว็บเทรดเงินคริปโตของอิสราเอลถูกแฮ็ก กระทบผู้ใช้ 45,000 คนทั่วโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday February 17, 2019 07:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท Coinmama ของอิสราเอล ซึ่งเป็นหนึ่งในนายหน้าซื้อขายเงินคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยว่า เว็บไซต์ของบริษัทถูกเจาะข้อมูล ซึ่งส่งผลกระทบต่ออีเมลและรหัสผ่านของผู้ใช้ 45,000 คนทั่วโลก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เว็บไซต์ Coinmama คือเว็บไซต์ที่เปิดให้ผู้ใช้ซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล โดยใช้บัตรเครดิต และเงินคริปโตที่เป็นที่นิยม เช่น บิตคอยน์ (BTC) และ อีเทอเรียม (ETH)

สำหรับข้อมูลที่ถูกแฮ็กนั้นรวมถึง ที่อยู่อีเมลและรหัสผ่านของผู้ใช้ที่จดทะเบียนในเว็บไซต์ Coinmama ก่อนวันที่ 5 สิงหาคม 2560

Coinmama ระบุว่า ข้อมูลของผู้ใช้อาจยังไม่ถูกนำไปใช้ ขณะเดียวกัน บริษัทได้ตั้งรหัสผ่านใหม่ให้กับผู้ใช้ทุกรายแล้ว และขอให้ผู้ใช้ตั้งรหัสผ่านใหม่ที่ยากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ บริษัทยังขอให้ผู้ใช้เปลี่ยนรหัสผ่านอีเมลส่วนตัว ในกรณีที่ใช้รหัสผ่านเดียวกันกับบัญชีบนเว็บไซต์

"เรากำลังทำงานร่วมกับบริษัทรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ชั้นนำอย่างใกล้ชิดเพื่อที่จะเข้าใจถึงขอบเขตของเหตุการณ์นี้ พร้อมยกระดับระบบของเราเพื่อตรวจจับและป้องกันการเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต" บริษัทกล่าว

Coinmama ก่อตั้งขึ้นในปี 2556 และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองรานานา ในภาคกลางของอิสราเอล ปัจจุบันมีผู้ใช้งานประมาณ 1.3 ล้านคนในกว่า 150 ประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ