รายงานเผยตลาดทุนจีนจะดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติมูลค่ามหาศาลในปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 20, 2019 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ไชน่า ซีเคียวริตี้ส์ นิวส์ รายงานโดยอ้างอิงจากรายงานของซิตี้แบงก์ว่า จีนจะสามารถดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากต่างประเทศมูลค่ามหาศาลในปี 2562 หลังรัฐบาลเปิดช่องให้ต่างชาติเข้าถึงตลาดทุนได้มากขึ้น

รายงานระบุว่า ในปี 2561 ตลาดทุนของจีนสามารถดึงดูดเม็ดเงินการลงทุนจากต่างประเทศที่ระดับ 1.2 แสนล้านดอลลาร์ ส่วนในปี 2562 คาดว่าจะมีเงินลงทุนจากต่างประเทศเข้าสู่ตลาดทุนของจีนสูงถึงระดับ 2 แสนล้านดอลลาร์ในปีนี้ เนื่องจากทางการจีนได้เปิดช่องทางให้เงินทุนจากต่างประเทศเข้าถึงตลาดทุนได้มากขึ้น รวมถึงปัจจัยการนำดัชนี A-share เข้ามาคำนวณในดัชนี MSCI และการนำพันธบัตรของจีนเข้ารวมในดัชนี Bloomberg Barclays Global Aggregate Index

ส่วนรายงานของมอร์แกน สแตนลีย์ก็เป็นไปในทางเดียวกับซิตี้แบงก์ โดยระบุว่า ทั้งพันธบัตรและตลาดหุ้นจีนจะได้รับเงินทุนจากต่างประเทศมูลค่ามหาศาล

ทั้งนี้ มอร์แกน สแตนลีย์คาดการณ์ว่า ตลาดหุ้น A-share ของจีนจะได้รับเงินลงทุนจากต่างประเทศมูลค่าราว 7 หมื่นล้านดอลลาร์ถึง 1.25 แสนล้านดอลลาร์ในปีนี้ ขณะที่หุ้นกู้เอกชนจะมีเงินทุนไหลเข้าประมาณ 3 แสนล้านดอลลาร์ถึง 4 แสนล้านดอลลาร์ ภายในปี 2573 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ตลาดทุน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ