สื่อจีนคาดตลาดเหล็กภายในประเทศมีแนวโน้มแข็งแกร่ง หลังรัฐบาลออกนโยบายลดภาษี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 11, 2019 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์อิโคโนมิค อินฟอร์เมชัน เดลี่ คาดการณ์ว่า อุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าของจีนยังคงมีแนวโน้มที่แข็งแกร่ง โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่รัฐบาลจีนประกาศนโยบายปรับลดภาษี รวมทั้งการพัฒนาของชุมชนเมือง และอุปสงค์ของอุตสาหกรรมลายน้ำ

หนังสือพิมพ์ดังกล่าวระบุว่า รัฐบาลจีนเตรียมลดภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) สำหรับจากภาคการผลิต โดยปรับลดลงจากระดับ 16% ลงสู่ระดับ 13% ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับบริษัทผู้ผลิตเหล็กและเหล็กกล้า และช่วยเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขัน

นอกจากนี้ ค่าใช้จ่ายด้านโลจิสติกส์มีแนวโน้มปรับตัวลงด้วยเช่นกัน เนื่องจากการปรับลด VAT สำหรับอุตสาหกรรมต่างๆนั้น ครอบคลุมถึงอุตสาหกรรมการคมนาคมและการก่อสร้างด้วยเช่นกัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของจีนมีการขยายตัวที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้อุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าปรับตัวขึ้นด้วย โดยจีนจะลงทุนในการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มขึ้นในปีนี้ ควบคู่ไปกับการขยายเขตเมือง และฟื้นฟูพื้นที่ชุมชนแออัด

หนังสือพิมพ์อิโคโนมิค อินฟอร์เมชัน เดลี่ คาดการณ์ว่า การลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของจีนจะขยายตัวราว 10% ในปี 2562 ซึ่งจะช่วยให้อุปสงค์เหล็กกล้าปรับตัวขึ้นประมาณ 1-2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ