จนท.พาณิชย์จีนเผยรัฐบาลเล็งใช้มาตรการเพื่อยกระดับการค้าต่างประเทศในปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 19, 2019 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหริน หงปิน ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า รัฐบาลจีนจะใช้มาตรการต่างๆอย่างเป็นขั้นเป็นตอน เพื่อสนับสนุนการค้าต่างประเทศในปีนี้ ท่ามกลางความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นในขณะนี้

นายเหรินได้กล่าวในการประชุมแห่งชาติว่าด้วยการนำเข้าและส่งออกเมื่อวานนี้ว่า การพัฒนาการค้าต่างประเทศของจีนกำลังเผชิญกับสถานการณ์แวดล้อมที่ซับซ้อนและรุนแรง เนื่องจากมีความไม่แน่นอนมากขึ้น อีกทั้งมีความเสี่ยงและอุปสรรคเพิ่มขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม นายเหรินกล่าวว่า จีนมีรากฐานและปัจจัยแวดล้อมที่จะสนับสนุนการบรรลุเป้าหมายการรักษาเสถียรภาพของการค้าต่างประเทศ ควบคู่ไปกับการปรับปรุงคุณภาพของการค้าต่างประเทศในปีนี้

ทั้งนี้ นายเหรินกล่วว่า ทางการจีนจะดำเนินนโยบายการค้าในปัจจุบันอย่างละเอียดรอบคอบ และจะผลักดันให้จีนสามารถก้าวขึ้นเป็นประเทศที่มีอิทธิพลทางการค้า พร้อมระบุว่า ทางการจีนจะใช้ความพยายามมากขึ้นในการกระจายตลาดการส่งออกของจีน และปรับโครงสร้างตลาดให้มีความเหมาะสม

นอกจากนี้ นายเหรินกล่าวว่า ทางการจีนจะปรับปรุงนโยบายที่ใช้ในการสนับสนุนธุรกิจประเภทใหม่ๆ ซึ่งรวมถึงธุรกิจอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน เพื่อผลักดันการค้ารูปแบบใหม่ให้เติบโตรวดเร็วขึ้น ขณะเดียวกันก็จะยกระดับกระบวนการการค้าด้วยเช่นกัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายเหรินยังกล่าวด้วยว่า ทางการจีนจะนำมาตรการต่างๆมาใช้เพื่อขยายการนำเข้าและปรับปรุงโครงสร้างการนำเข้า เพื่อกระตุ้นการค้าตามแนวชายแดน และยกระดับการอำนวยความสะดวกด้านการค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ