ปากีสถานบรรลุข้อตกลงขอกู้เงินจาก IMF มูลค่า 6 พันล้านดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 13, 2019 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอับดุล ฮาฟีซ ชีกห์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านกิจการการเงิน, รายรับ และเศรษฐกิจของปากีสถาน เปิดเผยว่า รัฐบาลปากีสถานได้บรรลุข้อตกลงในการขอกู้ยืมเงินจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เรียบร้อยแล้ว

นายชีกห์เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ PTV ว่า คณะทำงานของปากีสถานได้บรรลุข้อตกลงกับ IMF ในการกู้เงินมูลค่า 6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นระยะเวลา 3 ปี

ที่ปรึกษานายกฯปากีสถาน กล่าวว่า "หลังจากที่มีการเจรจาหารือมาเป็นเวลาหลายเดือน ในที่สุดปากีสถาน และ IMF ก็บรรลุข้อตกลงระดับคณะทำงานร่วมกัน แม้ข้อตกลงดังกล่าวจะยังต้องรอการอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารของ IMF ในวอชิงตัน แต่นี่ก็แสดงให้เห็นว่าปากีสถานกำลังเดินหน้าดำเนินการปฏิรูปประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ยังมีแถลงการณ์ยืนยันจากนายเออร์เนสโต รามิเรซ ริโก หัวหน้าคณะผู้แทนที่ดูแลเรื่องการขอกู้เงินของปากีสถาน ที่ระบุว่า นโยบายเศรษฐกิจของปากีสถานจะได้รับเงินสนับสนุนจากข้อตกลงเงินวงเงินกองทุนส่วนขยาย (EFF) มูลค่าราว 6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นเวลา 39 เดือน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของ IMF เสริมว่า โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนยุทธศาสตร์การเติบโตอย่างแข็งแกร่งและครอบคลุมมากขึ้น ด้วยการลดความไม่สมดุลทั้งภายในและภายนอก ขจัดอุปสรรค์ที่ขัดขวางการเติบโต เพิ่มความโปร่งใส และเสริมความแข็งแกร่งให้กับการใช้จ่ายทางสังคม"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ