ซาอุดิอาระเบียเผยเรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำถูกก่อวินาศกรรมนอกชายฝั่ง UAE

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 13, 2019 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว SPA ของทางการซาอุดิอาระเบียรายงานว่า มีการก่อวินาศกรรมเรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำบริเวณน่านน้ำนอกเขตสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะกำลังเดินทางไปยังอ่าวอาหรับ

SPA อ้างอิงคำพูดของนายคาลิด อัล-ฟาลีห์ รัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน อุตสาหกรรม และทรัพยากรแร่ของซาอุดิอาระเบียว่า แม้เหตุโจมตีเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาจะไม่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหรือน้ำมันรั่วไหล แต่ก็สร้างความเสียหายอย่างมากให้กับโครงสร้างของเรือ

รัฐมนตรีประกาศว่า เหตุโจมตีนอกชายฝั่งฟูไจราห์ มีเป้าหมายที่จะบ่อนทำลายเสรีภาพการเดินเรือทางทะเลและความปลอดภัยของการขนส่งน้ำมันแก่ผู้บริโภคทั่วโลก

SPA รายงานว่า รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กล่าวว่า เรือขนส่งน้ำมัน 4 ลำได้ตกเป็นเป้าหมายของการก่อวินาศกรรมใกล้กับน่านน้ำของประเทศเมื่อเช้าวันอาทิตย์ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเรือ 4 ลำนั้นนับรวมเรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำของซาอุดีอาระเบียหรือไม่

รัฐมนตรีได้กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า ภัยคุกคามต่อความปลอดภัยและชีวิตของลูกเรือบนเรือขนน้ำมันนั้นร้ายแรงมาก และเรียกร้องให้ประชาคมโลกถือว่าเป็นความรับผิดชอบที่จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ