ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่นประกาศเลื่อนขายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ "หัวเว่ย"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 22, 2019 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ซอฟท์แบงก์ และบริษัท เคดีดีไอ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือของญี่ปุ่น เปิดเผยในวันนี้ว่า ทั้งสองบริษัทจะเลื่อนการจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ผลิตโดยบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ หลังจากรัฐบาลสหรัฐได้สั่งห้ามไม่ให้บริษัทของสหรัฐส่งออกอุปกรณ์ด้านการสื่อสารให้กับหัวเว่ย ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของจีน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เคดีดีไอ คอร์ป ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือแบรนด์ "au" และซอฟท์แบงก์ ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือราคาถูก แบรนด์ "Y!mobile" ยืนยันว่า ทั้งสองบริษัทจะเลื่อนการจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของหัวเว่ย

ทั้งนี้ ซอฟท์แบงก์ และเคดีดีไอ เปิดเผยว่า ทั้งสองบริษัทได้ตัดสินใจดังกล่าว ในขณะที่ยังไม่มีความชัดเจนว่า กูเกิล อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของสหรัฐ จะยังคงจัดหาการบริการต่างๆ ซึ่งรวมถึงระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ให้กับตลาดสมาร์ทโฟนของจีนต่อไปหรือไม่ หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติเพื่อห้ามบริษัทของสหรัฐจากการใช้เทคโนโลยีและบริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของบริษัทที่สหรัฐเชื่อว่าเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของประเทศ

ทางด้านโฆษกของซอฟท์แบงก์ กล่าวว่า "เราจำเป็นต้องตรวจสอบว่า ลูกค้าของเราจะมีความปลอดภัยหรือไม่ในการใช้สมาร์ทโฟนของหัวเว่ย ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวในอนาคตของกูเกิล"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ