FAA เผยยังไม่มีกำหนดอนุมัติให้เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ขึ้นบินอีกครั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 23, 2019 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแดน เอลเวลล์ รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) เผยยังไม่มีกำหนดระยะเวลาแน่นอนที่จะอนุญาตให้เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ขึ้นบินอีกครั้ง หลังจากที่เครื่องบินรุ่นดังกล่าวถูกสั่งห้ามขึ้นบินทั่วโลกเนื่องจากประสบอุบัติเหตุ2 ครั้งในระยะเวลาห่างกันเพียง 5 เดือน

นายเอลเวลล์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่าประเด็นที่ต้องการในการฝึกอบรมเพื่ออนุมัติให้สามารถขึ้นบินได้อีกครั้งคืออะไร และจะใช้เวลานานเท่าที่จำเป็นเพื่อทำให้เกิดความมั่นใจว่าจะยินยอมให้เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ขึ้นบินอีกครั้ง

ทั้งนี้ โบอิ้ง 737 MAX ถูกสั่งห้ามขึ้นบินในเดือนมี.ค.หลังเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ ประสบอุบัติเหตุตกเมื่อวันที่ 10 มี.ค. ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 157 คน โดยอุบัติเหตุดังกล่าวมีความคล้ายคลึงกับเหตุการณ์ที่เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ของสายการบินไลออน แอร์ของอินโดนีเซียประสบอุบัติเหตุตกเมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว ซึ่งทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 189 รายเสียชีวิต

ปัจจุบัน FAA กำลังประชุมกับหน่วยงานกำกับดูแลสายการบินนานาชาติกว่า 30 ประเทศ เช่น จีน สหภาพยุโรป (EU) บราซิล และแคนาดา ในวันนี้ เพื่อพูดคุยถึงเรื่องการแก้ปัญหาซอฟต์แวร์และการฝึกอบรมนักบินใหม่ที่โบอิ้งได้พัฒนาขึ้นเพื่อรับประกันว่าเครื่องบินสามารถขึ้นบินได้อย่างปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ