(เพิ่มเติม) แหล่งข่าวเผย "เฟียต ไครสเลอร์"-"เรโนลต์" เตรียมเจรจาควบรวมกิจการสัปดาห์หน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 28, 2019 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบริษัทเรโนลต์ เอสเอ ผู้ผลิตรถยนต์ของฝรั่งเศส เปิดเผยในวันนี้ว่า คณะกรรมการบริหารของเรโนลต์อาจจะจัดการประชุมในช่วงต้นสัปดาห์หน้า เพื่อเจรจาเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการควบรวมกิจการกับบริษัท เฟียต ไครสเลอร์ ออโต้โมบิลส์ (FCA)

คณะกรรมการบริหารของเรโนลต์จะพิจารณารายละเอียดของข้อตกลงการควบรวบกิจการที่เสนอโดย FCA โดยข้อตกลงดังกล่าวซึ่งแหล่งข่าวระบุว่าอาจจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 ปีในการสรุปนั้น จะนำไปสู่การจัดตั้งบริษัทผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับ 3 ของโลก รองจากโฟล์คสวาเกน และโตโยต้า มอเตอร์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า FCA ได้เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ทางบริษัทได้ยื่นข้อเสนอต่อเรโนลต์ เกี่ยวกับแผนการให้ผู้ถือหุ้นของทั้งสองบริษัทเข้าถือหุ้นจำนวน 50% ในบริษัทที่ผ่านการควบรวมกิจการแล้ว โดย FCA คาดหวังว่า บริษัทร่วมทุนแห่งนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิพภาพด้านเงินทุน และเร่งการพัฒนาสินค้า ท่ามกลางสถานการณ์ที่อุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ได้หันไปผลิตรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีไฟฟ้าและขับเคลื่อนโดยไร้คนขับ

หากข้อเสนอได้รับการอนุมัติจากทั้งสองฝ่าย บริษัทที่ควบรวมกันจะผลิตรถยนต์ได้ 8.7 ล้านคันต่อปี และจะมีส่วนแบ่งในทุกเซกเมนต์ตลาด ตั้งแต่รถยนต์กระแสหลักและรถขนาดเล็ก ไปจนถึงรถหรูและรถบรรทุก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ