"เอ็กซ์พีเรียน"ทุ่มลงทุนใน"แกร็บ"หนุนการเข้าถึงผลิตภัณฑ์-บริการทางการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 15, 2019 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็กซ์พีเรียน (Experian) ประกาศเข้าลงทุนในแกร็บ (Grab) โดยทั้งสองบริษัทตั้งเป้าที่จะช่วยให้ผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เข้าไม่ถึงบริการทางการเงินในระบบ ให้ได้เข้าถึงโซลูชันและบริการทางการเงินมากขึ้น โดยการลงทุนของเอ็กซ์พีเรียนเป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนรอบ Series H ของแกร็บ

นอกจากนี้ การลงทุนในแกร็บถือเป็นการลงทุนครั้งที่ 4 ของเอ็กซ์พีเรียนในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งมีผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคารมากกว่า 1 พันล้านคน ภายใต้ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่างบริษัทนวัตกรรมแถวหน้าของโลกในครั้งนี้ ทั้งสองบริษัทจะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและศักยภาพด้านการวิเคราะห์ข้อมูลอย่างเต็มที่ เพื่อปรับปรุงการให้บริการของแกร็บ รวมถึงยกระดับการเข้าถึงแหล่งเงินทุนสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นผู้ประกอบการทั่วภูมิภาคนี้

Reuben Lai กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป กล่าวว่า "เราภูมิใจที่ได้เอ็กซ์พีเรียนมาเป็นหนึ่งในนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นักลงทุนเหล่านี้มั่นใจที่จะจับมือกับแกร็บเพื่อปลดล็อกโอกาสสำหรับผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคารและเข้าไม่ถึงบริการทางการเงินในระบบ โดยผู้บริโภคกลุ่มนี้สามารถใช้โซลูชันและบริการทางการเงินผ่านแพลตฟอร์มของแกร็บ ซึ่งทำให้เข้าถึงเศรษฐกิจดิจิทัลและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น"

Dev Dhiman กรรมการผู้จัดการประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตลาดเกิดใหม่ บริษัท เอ็กซ์พีเรียน เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "พันธกิจของเราคือการช่วยเหลือผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคารและเข้าไม่ถึงบริการทางการเงินในระบบ ให้เข้าถึงบริการทางการเงินผ่านการใช้ประโยชน์จากข้อมูล เราใช้ข้อมูลเชิงลึกและสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรในท้องถิ่น เช่น แกร็บ เพื่อทำความเข้าใจและตอบสนองความต้องการทางการเงินของผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคารและเข้าไม่ถึงบริการทางการเงินในระบบ การลงทุนในแกร็บทำให้เราใกล้บรรลุพันธกิจไปอีกขั้น"

Ben Elliott ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์พีเรียน เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "เรามองการณ์ไกลไปถึงบริการทางการเงินแห่งอนาคต ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีและข้อมูลทางเลือก เราต้องการเปลี่ยนแปลงวิธีที่ผู้บริโภคและผู้ประกอบธุรกิจแสวงหาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ