กลุ่มผู้ค้าปลีกอังกฤษร่อนจดหมายเรียกร้องรัฐบาลระงับการเก็บภาษีธุรกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 13, 2019 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทค้าปลีกมากกว่า 50 แห่งของอังกฤษ รวมถึงเซนส์เบอรี่ส์, มาร์คส แอนด์ สเปนเซอร์, แอสดา และ มอร์ริสันส์ ได้เรียกร้องให้รัฐบาลระงับการจัดเก็บภาษีธุรกิจเพื่อช่วยเหลือธุรกิจค้าปลีกที่เผชิญความยากลำบาก

ในจดหมายที่ส่งถึงนายซาจิด จาวิด รวม.คลังคนใหม่ของอังกฤษนั้น เหล่าผู้ค้าปลีกได้เรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินมาตรการเพื่อแก้ไขระบบอัตราภาษีธุรกิจ

อัตราภาษีธุรกิจเป็นภาษีที่เรียกเก็บเพื่อช่วยในการชำระค่าบริการในท้องถิ่น โดยเรียกเก็บจากอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ส่วนใหญ่ รวมถึงร้านค้า โกดัง ผับ คาเฟ่ และร้านอาหาร โดยปัจจุบันคำนวณตามมูลค่าการเช่าอสังหาริมทรัพย์ และมีการปรับเพิ่มตามเงินเฟ้อหรือตัวคูณประจำปี

สมาคมผู้ค้าปลีกอังกฤษ (BRC) ซึ่งเป็นกลุ่มล็อบบี้ ได้ช่วยประสานงานในการส่งจดหมายของกลุ่มผู้ค้าปลีก โดย BRC ได้ร้องเรียนมานานหลายปีว่า ระบบในปัจจุบันไม่เป็นธรรม

BRC ชี้ว่า อุตสาหกรรมค้าปลีกเป็นนายจ้างภาคเอกชนรายใหญ่ที่สุดของอังกฤษ โดยจ้างพนักงานราว 3 ล้านคน ขณะที่คิดเป็นสัดส่วน 5% ของเศรษฐกิจอังกฤษ ซึ่งแบกภาระภาษีธุรกิจ 10% จากทั้งหมด

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ค้าปลีกได้ส่งจดหมายดังกล่าวหลังจากข้อมูลของ BRC บ่งชี้ว่า ร้านค้า 10.3% ในอังกฤษไม่มีผู้ใช้งาน ซึ่งเป็นอัตราสูงสุดในรอบ 4 ปี ซึ่งทำให้ธุรกิจค้าปลีกซบเซามากขึ้น


แท็ก อังกฤษ   สเปน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ