หัวเว่ยลั่นเพิ่มความโปร่งใสและเปิดเผยเกี่ยวกับการพัฒนาและธุรกิจมากขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 22, 2019 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารหัวเว่ย ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน เปิดเผยว่า บริษัทจะเพิ่มความโปร่งใส และพิจารณาตัวบริษัทเองเหมือนบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

ในระหว่างงานเลี้ยงแบบอินเตอร์แอคทีฟที่นิวยอร์ก นายวินเซนต์ ปัง รองประธานอาวุโสและผู้อำนวยการคณะกรรมการบริหารของหัวเว่ยกล่าวว่า นับจากนี้ บริษัทวางแผนที่จะจัดกิจกรรมรายเดือน เพื่ออัพเดทเรื่องราวการพัฒนาของบริษัท รวมถึงชี้แจงข้อสงสัยต่างๆ

นายปังกล่าวกับสำนักข่าวซินหัวนอกรอบการประชุม ซึ่งมีการนำเสนอผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 ของหัวเว่ยว่า บริษัทปฏิบัติตามกฎด้านบัญชีของบริษัท และออกรายงานประจำปีมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว

อย่างไรก็ตาม นับเป็นครั้งแรกที่หัวเว่ยออกรายงานผลการดำเนินการรายไตรมาสและครึ่งปี ในเดือนเม.ย. และ ก.ค. ตามลำดับ นายปังระบุว่า หัวเว่ยจะยังคงออกรายงานรายไตรมาสและรายครึ่งปี โดยบริษัทไม่มีอะไรจะปกปิดตั้งแต่วันแรก

นายพอล ทรีโอโล ประธานฝ่ายการปฏิบัติงานด้านเทคโนโลยีชีวภาพที่ Eurasia Group ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์ กล่าวว่า หัวเว่ยสร้างตัวอย่างที่ดีในการรักษาความโปร่งใส แม้ว่าบริษัทจะไม่ได้เปิดขายหุ้นแก่สาธารณะชนก็ตาม

"พวกเขามีส่วนร่วมตามมาตรฐานอย่างเปิดเผยและโปร่งใส พวกเขาได้เรียนรู้ว่าควรทำอย่างไรและเปิดรับกฎเกณฑ์ขององค์กรเหล่านี้" นายทรีโอโลกล่าวกับซินหัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ