นักวิชาการสหรัฐชี้การประท้วงรุนแรงส่งผลกระทบอย่างหนักต่อเศรษฐกิจฮ่องกง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 5, 2019 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จอน เรย์มอนด์ เทย์เลอร์ ศาสตราจารย์ด้านรัฐศาสตร์และภูมิศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยเท็กซัสในซาน อันโตนิโอ เปิดเผยในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่า การประท้วงอย่างรุนแรงในฮ่องกงกำลังสูญเสียการสนับสนุน และกำลังทำลายเศรษฐกิจของฮ่องกง

"เมื่อคุณเริ่มทำในสิ่งที่มีลักษณะรุนแรงอย่างมาก คุณจะสูญเสียการสนับสนุนจากประชาชน คุณจะทำให้ผู้คนแตกตื่น คุณจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของฮ่องกง ซึ่งกำลังเกิดขึ้นในตอนนี้" ศาสตราจารย์เทเลอร์กล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ศาสตราจารย์เทเลอร์ได้ติดตามสถานการณ์ในฮ่องกงอย่างใกล้ชิดในช่วงที่ผ่านมา หลังจากเขามุ่งความสนใจไปที่การทำวิจัยเกี่ยวกับจีนมากว่า 20 ปีแล้ว

ในการปกป้องการกระทำของตำรวจฮ่องกง ศาสตราจารย์เทเลอร์กล่าวว่า ตำรวจฮ่องกงค่อนข้างถูกต้อง

ศาสตราจารย์เทเลอร์แสดงความเห็นว่า "เจ้าหน้าที่ตำรวจจะบอกคุณว่า หากพวกเขาเห็นภัยคุกคามต่อชีวิตซึ่งไม่ใช่เฉพาะแต่บุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ แต่ยังรวมถึงผู้ประท้วงและเจ้าหน้าที่ตำรวจเองแม้เพียงคนเดียว พวกเขาจะดำเนินการ ใครก็ตามที่ไม่เข้าใจก็คือไม่เข้าใจว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องปฏิบัติการอย่างไรเพื่อปกป้องความปลอดภัยสาธารณะ"

ศาสตราจารย์เทเลอร์กล่าวด้วยว่า นโยบาย "หนึ่งประเทศ,สองระบบ" ในฮ่องกง ประสบความสำเร็จในการรักษาความเจริญรุ่งเรืองในฮ่องกงตลอด 20 ปีที่ผ่านมา

"นโยบายดังกล่าวประสบความสำเร็จในการสนับสนุนและรักษาการลงทุน และ โอกาสการลงทุนในฮ่องกง" เขากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ