Klook ผนึก JR West เปิดให้บริการบัตรโดยสารรถไฟญี่ปุ่นอิเลคทรอนิกส์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 13, 2019 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Klook (คลูก) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการจองกิจกรรมและบริการด้านนการท่องเที่ยว ร่วมมือกับ บริษัท West Japan Railway (JR-West) เพื่อเปิดให้บริการบัตรโดยสารรถไฟญี่ปุ่นอิเลคทรอนิกส์ (JR West's innovative e-ticket) ขยายไปยังตลาดทั่วโลก ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้มียอดการเติบโตของเหล่านักท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางด้วยตัวเอง (FIT) ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เดินทางไปค้นหาและท่องเที่ยวยังภาคตะวันตก ของประเทศญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ Klook ยังได้เปิดตัว JR-West คอมโบแพคเกจ ซึ่งจะเปิดจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และไทย โดยแพคเกจคอมโบนั้น จะเป็นการรวมบัตรโดยสารรถไฟญี่ปุ่น JR-West จับคู่กับกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น บัตรเข้าชมจุดชมวิวฮารุกัส 300 และกิจกรรรมเปิดประสบการณ์ภายในท้องถิ่นที่น่าสนใจอื่น ๆ

การผนึกเป็นพันธมิตรดังกล่าว ครอบคลุมถึงการร่วมมือที่จะพัฒนากิจกรรมการท่องเที่ยวให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้นเช่นเดียวกับเมืองโอซาก้า, ฮิโรชิมา, โอกายาม่ะ โดยมีเป้าหมายที่ต้องการเพิ่มจำนวนของของนักท่องเที่ยวที่ต้องการท่องเที่ยวและออกสำรวจภายในประเทศด้วยรถไฟโดยสาร และยังคงเป็นการเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้ามาท่องเที่ยวภายในภูมิภาคตะวันตกของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

ด้วยกลยุทธพันธมิตรล่าสุด จะส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่อยู่ภายในกลุ่มตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Klook นั้นได้มีตัวเลือกในการท่องเที่ยวเส้นทางใหม่ ๆ โดยจะมีการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวในภูมิภาคตะวันตกของประเทศญี่ปุ่นมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว จำนวนนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนในปี 2561 เพิ่มขึ้น 41% เมื่อเทียบกับปี 2559 โดยทางภูมิภาคคาดว่าจะสามารถต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่า 13 ล้านคนภายในปี 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ