ราคาบ้านเดี่ยวฮ่องกงร่วงลงเดือนที่ 3 ติดต่อกัน หลังถูกกระทบจากเหตุประท้วง,สงครามการค้า

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 30, 2019 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาบ้านเดี่ยวในฮ่องกงเดือนส.ค.ปรับตัวลดลงเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน โดยได้รับผลกระทบจากการประท้วงต่อต้านรัฐบาลที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ รวมทั้งสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ราคาบ้านเดี่ยวในฮ่องกงปรับตัวลดลง 1.37% ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นการร่วงลงรุนแรงกว่าในเดือนก.ค.ที่ขยับลงเพียง 0.10% และในเดือนมิ.ย.ที่ปรับตัวลดลง 0.3% นอกจากนี้ ราคาบ้านเดือนส.ค.ยังปรับตัวลดลงมากสุดนับแต่เดือนธ.ค.2561

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2562 ราคาบ้านเดี่ยวในฮ่องกงปรับตัวเพิ่มขึ้น 8.5% ขณะที่นักวิเคราะห์และนายหน้าอสังหาริมทรัพย์คาดการณ์ว่าราคาบ้านจะเพิ่มขึ้นเพียง 5% หรืออาจจะลดลง 5% สำหรับทั้งปี

นายดีเรก ชาน หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบริษัท Ricacorp ซึ่งเป็นบริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์กล่าวว่า การร่วงลงของราคาบ้านเดี่ยวในฮ่องกงเป็นไปตามคาดการณ์ และคาดว่าราคาบ้านในเดือนก.ย.จะปรับตัวลดลงมากกว่าในเดือนส.ค. โดยอาจร่วงลงมากถึง 2%

ขณะที่นายโธมัส แลม ผู้อำนวยการบริหารของบริษัทไนท์ แฟรงค์ ระบุว่า ภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้จะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน รวมถึงสภาพเศรษฐกิจและสังคมในฮ่องกง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ