อังกฤษคาดอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับอานิสงส์จากนักท่องเที่ยวจีนในช่วงโกลด์เด้นวีค

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 2, 2019 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

VisitBritain ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวของอังกฤษ คาดการณ์ว่า จะมีนักท่องเที่ยวจากจีนเดินทางเยือนอังกฤษเพิ่มขึ้นในช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันชาติ หรือ โกลด์เด้นวีค

VisitBritain ระบุว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมากขึ้นที่เลือกเดินทางเยือนอังกฤษในช่วงวันหยุดยาว โดยข้อมูลการจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าแสดงให้เห็นว่า เที่ยวบินจากจีนมายังอังกฤษในช่วงเดือนก.ย.-พ.ย.นั้น เพิ่มขึ้น 23% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

นอกจากนี้ VisitBritain ระบุว่า ข้อมูลสถิติล่าสุดแสดงให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาเยือนอังกฤษในไตรมาสแรกปีนี้ อยู่ที่ 69,000 ราย ซึ่งสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่ยอดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวอยู่ที่ 123 ล้านปอนด์ (151 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 28%

นางแพททิเซีย ยาทส์ ผู้อำนวยการ VisitBritain กล่าวว่า "จีนเป็นตลาดเอาท์บาวด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก และเป็นโอกาสด้านการท่องเที่ยวที่แข็งแกร่งสำหรับอังกฤษ เราต้องการเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน และมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวในระดับเวิลด์คลาส"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า VisitBritain ยังระบุด้วยว่า เมื่อปี 2561 นักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาเยือนอังกฤษนั้น มีการใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคนอยู่ที่ 1,680 ปอนด์ (2,064 ดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยจากทุกตลาดเกือบสามเท่า นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวชาวจีนยังพักอาศัยในอังกฤษโดยเฉลี่ย 16 คืน เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ย 7 คืน และเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศอังกฤษมากกว่านักท่องเที่ยวจากชาติอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ