รัฐบาลจีนเผยยังคงต้อนรับบริษัทต่างชาติรวมถึงสหรัฐให้เข้ามาลงทุนในจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 11, 2019 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกิง ฉวง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีนเปิดเผยว่า จีนจะยังคงให้การต้อนรับบริษัทต่างชาติ รวมถึงบริษัทสหรัฐ ในการเข้ามาลงทุนและดำเนินธุรกิจในจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายเกิงแสดงความเห็นดังกล่าวในระหว่างการแถลงข่าว เมื่อผู้สื่อข่าวขอให้เขาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการที่เจ้าหน้าที่, สมาชิกสภานิติบัญญัติ และองค์กรสื่อของสหรัฐกล่าวหาว่า จีนควบคุมธุรกิจของสหรัฐ และบังคับให้พวกเขาละทิ้งค่านิยมของพวกเขา

นายเกิงกล่าวว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สภาพแวดล้อมทางธุรกิจของจีนสำหรับนักลงทุนต่างชาติดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจีนเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการลงทุนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับบริษัทต่างๆ จากทั่วโลกมาเป็นเวลาหลายปี

"จากข้อมูลการสำรวจล่าสุดที่ผมได้เห็นพบว่า 97% ของบริษัทสหรัฐที่ได้รับการสำรวจสามารถทำกำไรในประเทศจีน และ 74% ของสมาชิกสภาหอการค้าสหรัฐในจีนวางแผนที่จะขยายการลงทุนในจีน" นายเกิงระบุ

"ชาวสหรัฐเชื่อหรือว่า บริษัทสหรัฐทั้งหมดเหล่านี้ได้ถูกบังคับให้ละทิ้งค่านิยมของพวกเขา และพวกเขาได้ถูกจีนควบคุม" นายเกิงกล่าว

นายเกิงกล่าวว่า นโยบายของจีนในการสร้างสภาวะแวดล้อมที่ดีสำหรับบริษัทต่างประเทศจะไม่เปลี่ยนแปลง รวมถึงนโยบายในการปกป้องสิทธิตามกฎหมายและผลประโยชน์ของบริษัทต่างประเทศด้วย

นายเกิงระบุว่า จีนจะมีปฏิสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องกับประชาคมโลกบนพื้นฐานของการเคารพซึ่งกันและกัน, ความเสมอภาคและผลประโยชน์ร่วมกัน และยินดีต้อนรับสถาบันและบุคคลจากต่างประเทศที่จะมายังจีนเพื่อการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ