ยอดขายบ้านในฮ่องกงทรุดหนัก หลังการประท้วงทำให้ฮ่องกงอยู่ในภาวะชัตดาวน์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 18, 2019 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดขายบ้านในฮ่องกงทรุดตัวลงอย่างหนักในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากเหตุการณ์ประท้วงรุนแรงส่งผลให้หลายพื้นที่ในฮ่องกงตกอยู่ในภาวะชัตดาวน์

มิดแลนด์ เรียลตี้ อินเตอร์เนชันแนล รายงานว่า ยอดการทำธุรกรรมของโครงการบ้านจัดสรร 15 โครงการในฮ่องกง ทรุดฮวบลง 78% ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของเดือนที่แล้ว

แซมมี โป ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายตลาดที่อยู่อาศัยของมิดแลนด์ เรียลตี้ อินเตอร์เนชันแนล เปิดเผยว่า ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในสังคมฮ่องกงได้ทวีความรุนแรงมากขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลกระทบต่อบรรดาผู้ซื้อที่ต้องการเข้ามาชมบ้านตัวอย่าง โดยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ทำให้กลุ่มผู้ซื้อพากันระมัดระวัง

สถานการณ์รุนแรงในฮ่องกงยังไม่มีแนวโน้มคลี่คลาย โดยเมื่อคืนนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงได้บุกเข้าไปในมหาวิทยาลัย "Hong Kong Polytechnic University" ในเขตเกาลูน เพื่อสลายการชุมนุม หลังจากกลุ่มผู้ประท้วงได้ยึดมหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นที่ปักหลักนานหลายวัน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เกิดการปะทะกันอย่างหนักระหว่างตำรวจและกลุ่มผู้ประท้วง จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตัดสินใจใช้ปฏิบัติการกระชับพื้นที่และปิดล้อม โดยมีเป้าหมายที่จะยึดคืนมหาวิทยาลัยดังกล่าว

สำนักงานตำรวจของฮ่องกงได้ออกแถลงการณ์เตือนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอาจต้องตอบโต้ด้วยการใช้กระสุนจริง หากผู้ชุมนุมไม่หยุดใช้อาวุธอันตรายเช่นธนูหรือระเบิดขวด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ