ผู้ว่าฯฮอกไกโดประกาศไม่สนใจเสนอตัวเปิดกาสิโน หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 29, 2019 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนาโอมิชิ ซูซูกิ ผู้ว่าการจังหวัดฮอกไกโด ประกาศในที่ประชุมสภาฮอกไกโดว่า ทางจังหวัดจะไม่เสนอตัวเป็นที่สร้างกาสิโนรีสอร์ท แม้รัฐบาลญี่ปุ่นได้อนุมัติกฎหมายจัดตั้งกาสิโน เนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่โครงการดังกล่าวมีต่อสิ่งแวดล้อม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การประกาศดังกล่าวน่าจะเข้ามาเปลี่ยนบรรยากาศการแข่งขันเพื่อเสนอตัวเป็นสถานที่สร้างกาสิโนรีสอร์ทตามแผนการที่จะสร้างรวมกัน 3 แห่ง ซึ่งจะมีทั้งโรงแรมขนาดใหญ่ ห้องประชุม และพื้นที่การพนัน โดยกาสิโนรีสอร์ทเหล่านี้คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในช่วงกลางปี 2563

นับจนถึงวันนี้ เมืองโยโกฮาม่า เมืองโอซาก้าและจังหวัดโอซาก้า จังหวัดวากายามะ และจังหวัดนางาซากิ ต่างได้ประกาศเสนอตัวเป็นสถานที่สร้าง นอกจากนี้ กรุงโตเกียว เมืองชิบะ และเมืองนาโกย่า ก็ได้แสดงความสนใจเช่นเดียวกัน

ผู้ว่าการจังหวัดฮอกไกโด ประกาศในที่ประชุมสภาฮอกไกโดว่า "การสร้างรีสอร์ทครบวงจรในฮอกไกโดที่อยู่คู่กับธรรมชาติได้นั้นจะให้ศักยภาพสำคัญ แต่ผมคิดว่า เราคงไม่สามารถพิจารณาอย่างรอบคอบในเรื่องสิ่งแวดล้อมภายในเวลาจำกัดเช่นนี้ได้ก่อนที่ทางรัฐบาลจะเลือกสถานที่"

ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นมีแผนที่จะเลือกสถานที่ 3 แห่งเพื่ออนุญาตให้เปิดกาสิโนรีสอร์ท หลังจากที่รับคำขออย่างเป็นทางการในกรอบเวลา 7 เดือนตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 โดยรัฐบาลท้องถิ่นที่สนใจจำเป็นต้องจัดการประมูลแบบเปิด เพื่อเลือกพันธมิตรภาคเอกชนที่จะเข้ามาร่วมเสนอตัวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ