รัฐบาลกลางจีนออกนโยบายและเงินทุนช่วยเหลือรัฐบาลท้องถิ่นรับมือไวรัสโคโรนา

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 3, 2020 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) เปิดเผยว่า กระทรวงต่าง ๆ ของรัฐบาลกลางจีนได้ออกนโยบายสนับสนุนหรือแบ่งปันงบประมาณให้กับรัฐบาลท้องถิ่นและบุคลากร เพื่อรับมือกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

นางหลี่ บิน รองผู้อำนวยการ NHC กล่าวที่การแถลงข่าวว่า ผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จะได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลกลางและรัฐบาลท้องถิ่นสำหรับค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ที่ไม่ครอบคลุมจากประกันหรือความช่วยเหลือทางการแพทย์

บุคลากรทางการแพทย์และบุคคลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและควบคุมไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จะได้รับเงินสนับสนุน และกลุ่มผู้ที่ติดเชื้อไวรัสขณะปฏิบัติหน้าที่จะได้รับเงินชดเชย นางหลี่กล่าว

นอกจากนี้ รัฐบาลกลางจะให้การช่วยเหลือที่จำเป็นกับรัฐบาลท้องถิ่น เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และเครื่องมือทดสอบเพื่อรับมือการแพร่ระบาด

ขณะเดียวกัน กระทรวงการคลังได้จัดสรรงบประมาณไว้ 5.4 พันล้านหยวน (ประมาณ 769.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อสนับสนุนรัฐบาลท้องถิ่นทั่วประเทศในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด รวมถึงงบประมาณ 1.5 พันล้านหยวนให้กับมณฑลหูเป่ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการแพร่ระบาด

นอกจากนี้ คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) ยังได้ทุ่มงบประมาณ 300 ล้านหยวน เพื่อสร้างโรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่น สำหรับรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ