"โฟล์คสวาเกน" เลื่อนเปิดโรงงานผลิตในจีนออกไปอีก 1 สัปดาห์ จากปัญหาซัพพลายเชน-โลจิสติกส์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 17, 2020 21:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโฟล์คสวาเกน ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทได้เลื่อนกำหนดการที่จะกลับมาเปิดดำเนินการผลิตรถยนต์ที่โรงงานบางแห่งในประเทศจีนออกไปอีกหนึ่งสัปดาห์ โดยให้เหตุผลเรื่องห่วงโซ่อุปทานและปัญหาด้านโลจิสติกส์

ก่อนหน้านี้ โฟล์คสวาเกนคาดการณ์ว่า บริษัทจะกลับมาเริ่มการผลิตในวันนี้ที่โรงงานผลิตทุกแห่ง ซึ่งบริหารงานโดยบริษัทร่วมทุนระหว่างโฟล์คสวาเกนกับเอสเอไอซีของจีน อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยปัญหาด้านซัพพลายเชนและโลจิสติกส์ อันมีสาเหตุมาจากการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โฟล์คสวาเกนจึงตัดสินใจเลื่อนการผลิตที่โรงงานบางส่วนในประเทศจีนออกไปอีกหนึ่งสัปดาห์ เป็นวันจันทร์ที่ 24 ก.พ.

อย่างไรก็ดี โรงงานบางแห่งของบริษัทเอฟเอดับบลิว-โฟล์คสวาเกน ออโต้โมบิล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทเอฟเอดับบลิวของจีนกับโฟล์คสวาเกน ได้เริ่มกลับมาเปิดดำเนินการผลิตแล้วในวันนี้ ขณะที่บริษัทคาดว่าจะกลับมาเปิดโรงงานได้ครบทุกแห่งในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนในประเทศจีนของโฟล์คสวาเกน ได้ส่งมอบรถยนต์ 4.21 ล้านคัน หรือประมาณ 40% ของยอดขายรถโฟล์คสวาเกนทั่วโลก ให้แก่ผู้ซื้อในตลาดจีนและฮ่องกงในปีที่แล้ว

ด้านค่ายรถคู่แข่งอย่าง ปักกิ่ง เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนในประเทศจีนของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้เริ่มกลับมาดำเนินการผลิตที่โรงงานผลิตรถหรู เมื่อวันจันทร์ที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดการเดิมหนึ่งสัปดาห์ โดยให้เหตุผลว่าประสบปัญหาซัพพลายเชนเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ