Sinopec เร่งผลิตผ้าเมลต์โบลนสำหรับทำหน้ากากอนามัย หลังเปลี่ยนโกดังเก่าเป็นโรงงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 11, 2020 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Sinopec Corp บริษัทพลังงานและเคมีชั้นนำของจีน เริ่มการผลิตผ้าเมลต์โบลนชนิดไม่ถักทอที่โรงงานในเขตเยี่ยนชานของปักกิ่ง หลังจากที่โครงการปรับเปลี่ยนโกดังเก่าขนาด 3,600 ตารางเมตรให้เป็นฐานการผลิตระดับโลกแห่งใหม่เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แล้วเสร็จก่อนเวลาที่กำหนดไว้ถึง 48 ชั่วโมง

โรงงานของ Sinopec มีกำลังการผลิต 14,400 ตัน และเป็นหนึ่งในโรงงาน 2 แห่งที่เป็นฐานการผลิตผ้าเมลต์โบลนชนิดไม่ถักทอที่ Sinopec บริหารร่วมกับ China National Machinery Industry Corporation สายการผลิตในโรงงานดังกล่าว ประกอบด้วย สายการผลิตเส้นใยชนิดไม่ถักทอ 2 สาย และสายการผลิตผ้าสปันบอนด์อีก 3 สาย และยังมีความสามารถในการผลิตผ้าเมลต์โบลน 4 ตันเพื่อนำมาผลิตเป็นหน้ากาก N95 แบบใช้แล้วทิ้งได้ 1.2 ล้านชิ้นต่อวัน หรือผ้าเมลต์โบลนสำหรับการผลิตหน้ากากอนามัยแบบทั่วไป 6 ตัน ซึ่งนำมาผลิตเป็นหน้ากากได้ 6 ล้านชิ้นต่อวัน

โรงงานแห่งใหม่นี้ยังใช้ประโยชน์จากห่วงโซ่อุปทานต้นน้ำแบบบูรณาการของ Sinopec ผ่านการจัดหาวัสดุท้องถิ่นจากเยี่ยนชานและได้รับการสนับสนุนจากสายการผลิตเรซินสังเคราะห์ของบริษัท

"โรงงานผ้าเมลต์โบลนขนาด 10,000 ตัน โดยปกติจะใช้เวลาในการก่อสร้างราวครึ่งปี แต่เราสามารถทำสร็จได้ภายใน 12 วัน และเสร็จก่อนกำหนดเวลาถึง 48 ชั่วโมง ซึ่งในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี้ การประหยัดเวลาในการก่อสร้าง 48 ชั่วโมงจึงเท่ากับว่าเราจะสามารถผลิตหน้ากากแบบใช้แล้วทิ้งได้เพิ่มขึ้นอีกถึง 12 ล้านชิ้น" Lv Dapeng โฆษกของ Sinopec Corp. กล่าว

นอกจากจะเป็นผู้จัดจำหน่ายวัสดุทางการแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดของจีนแล้ว Sinopec ยังเป็นซัพพลายเออร์โพลีโพรไพลีน ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในการผลิตหน้ากากอนามัยแบบใช้แล้วทิ้งสำหรับการใช้งานทางการแพทย์ ด้วยสายการผลิตใหม่นี้จึงช่วยเพิ่มความมั่นใจว่า บริษัทจะสามารถจัดส่งเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ เช่น หน้ากาก ได้อย่างมีสถียรภาพและกระจายครอบคลุมทั่วประเทศและทั่วโลก

Sinopec ยังมีสายการผลิตผ้าเมลต์โบลนอีก 8 สายในโรงงานที่เมืองยี่เฉิง มณฑลเจียงซู ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในช่วงกลางเดือนเมษายน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ