COVID-19สายการบินสหรัฐเตรียมแผนชัตดาวน์บริการในประเทศหลังโควิด-19 กระทบหนัก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 24, 2020 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่รัฐบาลและอุตสาหกรรมการบินของสหรัฐว่า สายการบินขนาดใหญ่ของสหรัฐกำลังเตรียมการที่จะยกเลิกเที่ยวบินสำหรับผู้โดยสารทั้งหมดทั่วทั้งสหรัฐ ขณะที่หน่วยงานของรัฐบาลก็กำลังพิจารณาที่จะสั่งการในเรื่องดังกล่าว ขณะที่ระบบควบคุมการสัญจรทางอากาศยังคงได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

เจ้าหน้าที่ระบุว่า สายการบินต่างๆ และทำเนียบขาวยังไม่ได้ตัดสินใจในขั้นสุดท้ายในเรื่องดังกล่าว โดยบรรดาสายการบินกำลังพิจารณาทางเลือกต่างๆ ขณะที่สายการบินเหล่านี้ต้องเผชิญกับความยากลำบากในการนำเครื่องขึ้นบินทั้งที่มีผู้โดยสารจำนวนน้อย

การแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของโควิด-19 และคำสั่งให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน ซึ่งครอบคลุมถึงชาวสหรัฐราว 80 ล้านคนนั้น ทำให้ผู้บริหารสายการบิน, ผู้นำสหภาพนักบิน และเจ้าหน้าที่ด้านการขนส่งของรัฐระบุว่า เชื่อว่าจำเป็นต้องปรับลดเที่ยวบินผู้โดยสารลงอีกอย่างที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

สายการบินต่าง ๆ ของสหรัฐได้ยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศส่วนใหญ่แล้ว และประกาศแผนปรับลดเที่ยวบินภายในประเทศลงมากถึง 40% ขณะที่นักเดินทางเลือกที่จะอยู่ที่บ้านในอัตราที่เพิ่มขึ้น

ส่วนสำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่งรายงานว่า จำนวนผู้โดยสารที่จุดตรวจ ร่วงลงมากกว่า 80% เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เมื่อเทียบรายปี

นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ชาวอเมริกันได้รับการตรวจสอบหาการติดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) และทราบผลแล้วรวมกันอย่างน้อย 313,000 ราย โดยในจำนวนนี้ผลเป็นบวกกว่า 41,000 ราย

รองประธานาธิบดีสหรัฐ แถลงข่าวประจำวันที่ทำเนียบขาวว่า ห้องปฏิบัติการส่วนกลางและห้องปฏิบัติการตามโรงพยาบาลทุกแห่ง จำเป็นต้องแจ้งข้อมูลจำนวนการทดสอบโควิด-19 ต่อศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ