"เอ็มยูเอฟจี แบงก์" เตรียมปิดสาขาในญี่ปุ่น 40% ปรับแผนเน้นบริการออนไลน์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 20, 2020 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟเนียลเชียล กรุ๊ป ซึ่งเป็นสถาบันการเงินรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ธนาคารเอ็มยูเอฟจี (MUFG Bank) ซึ่งเป็นธุรกิจธนาคารในเครือ ได้วางแผนที่จะปรับลดสาขาของธนาคารในญี่ปุ่นลงเพื่อลดต้นทุนคงที่ โดยมีแผนปรับลดสาขาลง 40% ให้เหลือประมาณ 300 สาขาภายในปี 2567 เมื่อเทียบกับ 515 สาขาในเดือนมี.ค. 2561

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในเบื้องต้น ธนาคารเอ็มยูเอฟจี มีแผนปรับลดสาขา 20% ก่อนเพิ่มเป็น 35% ในปีที่ผ่านมา โดยทางธนาคารอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ เนื่องจากนโยบายผ่อนคลายทางการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้ส่งผลกระทบต่อความสามารถในการทำกำไรของภาคธนาคาร

นอกจากนี้ ด้วยเหตุที่จำนวนลูกค้าที่เข้าใช้บริการในแต่ละสาขาลดลงด้วยเช่นกัน ธนาคารเอ็มยูเอฟจีจึงจะให้ความสำคัญกับการเพิ่มผู้ใช้บริการธนาคารออนไลน์ ด้วยการยกระดับประสิทธิภาพแอปพลิเคชันสมาร์ทโฟน

ทั้งนี้ จำนวนของสาขาที่ให้บริการการธนาคารเต็มรูปแบบจะลดลงเหลือประมาณ 170 สาขา หรือประมาณ 1 ใน 3 ของจำนวน 515 สาขาเมื่อเดือนมี.ค. 2561

สำหรับสาขาที่ยังเหลืออยู่ส่วนใหญ่จะเป็นแบบไม่มีเจ้าหน้าที่ประจำสาขา โดยจะมีตู้เอทีเอ็ม ซึ่งนอกจากให้บริการกดเงินอัตโนมัติแล้ว ลูกค้ายังสามารถรับบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสินเชื่อบ้านและปัญหาอื่น ๆ ผ่านทางลิงก์วิดีโอที่ตู้เอทีเอ็มได้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ