COVID-19รมว.ท่องเที่ยวแดนจิงโจ้วอนรัฐฯคลายข้อจำกัดการเดินทาง หวังช่วยการท่องเที่ยว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 26, 2020 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไซมอน เบอร์มิงแฮม รัฐมนตรีกระทรวงการค้า การท่องเที่ยว และการลงทุนของออสเตรเลีย ร้องขอให้หน่วยงานรัฐบาลระดับรัฐและดินแดนในออสเตรเลียจัดทำแนวทางที่ชัดเจนเพื่อยกเลิกข้อจำกัดเดินทางระหว่างดินแดน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หน่วยงานรัฐบาลระดับรัฐและดินแดนบางแห่งได้ต่อต้านการเรียกร้องให้ผ่อนคลายการปิดพรมแดน ซึ่งมีขึ้นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

นายเบอร์มิงแฮม ให้สัมภาษณ์กับรายการทูเดย์โชว์ ของแชนแนลไนน์ เช้าวันนี้ว่า การปิดพรมแดนอาจส่งผลให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับผลกระทบรุนแรงกว่าเดิม

นายเบอร์มิงแฮม กล่าวว่า "ผมหวังว่ารัฐและดินแดนต่าง ๆ จะจัดทำแนวทางที่ชัดเจนเพื่อยกเลิกข้อจำกัดบริเวณพรมแดนได้"

นายเบอร์มิงแฮม เสริมว่า "อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเราจ้างงานชาวออสเตรเลีย 1 คนในทุก ๆ 13 คน" และเพิ่มเติมว่า "และตอนนี้ก็ชัดเจนแล้วว่าไม่มีผู้มาเยือนจากต่างประเทศ และถ้าเรายังคงมีสถานการณ์ที่การเดินทางระหว่างรัฐถูกจำกัด ก็จะส่งผลให้ธุรกิจขนาดเล็กและงานที่เกี่ยวข้องต้องหยุดชะงัก"

กระทรวงสาธารณสุขของออสเตรเลียรายงานว่า ณ เวลา 15.00 น. ของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ออสเตรเลียมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งสิ้น 7,118 ราย โดยมีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 102 ราย และผู้ได้รับการรักษาหายแล้ว 6,532 ราย ทำให้จำนวนผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวอยู่เหลือไม่ถึง 500 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ