"มอร์แกน สแตนลีย์" มั่นใจเศรษฐกิจโลกกำลังฟื้นตัวในลักษณะ V-Shape

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 15, 2020 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักเศรษฐศาสตร์จากมอร์แกน สแตนลีย์ ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า เศรษฐกิจทั่วโลกกำลังอยู่ในวงจรการขยายตัว และคาดว่าภายในไตรมาส 4 ปีนี้ ผลผลิตทางเศรษฐกิจจะกลับเข้าสู่ระดับเดียวกับช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

มอร์แกน สแตนลีย์ ระบุในรายงานวิจัยแนวโน้มเศรษฐกิจช่วงครึ่งปีนี้ ว่า "เรามั่นใจว่าเศรษฐกิจโลกกำลังฟื้นตัวในลักษณะ V-Shape เมื่อพิจารณาจากข้อมูลที่บ่งชี้ถึงการเติบโต และการดำเนินนโยบายของรัฐบาลทั่วโลก"

ทั้งนี้ มอร์แกน สแตนลีย์ คาดว่า แม้เศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มเข้าสู่ภาวะถดถอย แต่ก็จะเกิดขึ้นเพียงระยะเวลาสั้นๆ เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ได้เผชิญภาวะไร้สมดุลขั้นรุนแรง ขณะที่แรงกดดันด้านหนี้สินเริ่มลดน้อยลง และนโยบายสนับสนุนของประเทศต่างๆก็มีความชัดเจนและมีประสิทธิภาพในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจมากขึ้น

มอร์แกน สแตนลีย์ คาดการณ์ว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลจะยังไม่ลดน้อยลงในเร็วๆนี้ และคาดว่าธนาคารกลางและกระทรวงการคลังของประเทศต่างๆจะยังคงเดินหน้าอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจต่อไปในระยะนี้

นอกจากนี้ มอร์แกน สแตนลีย์คาดว่า การแพร่ระบาดรอบสองของไวรัสโควิด1-อาจจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ แต่เชื่อว่ารัฐบาลทั่วโลกจะสามารถรับมือได้ และจะใช้มาตรการล็อกดาวน์อย่างรอบคอบระมัดระวัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ