COVID-19นายกเทศมนตรีเมืองฟีนิกซ์ชี้รัฐแอริโซนาเปิดเมืองเร็วเกินไป ทำให้ยอดติดเชื้อโควิดกลับมาพุ่งอีก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 6, 2020 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเคท กัลเลโก นายกเทศมนตรีเมืองฟีนิกซ์ในรัฐแอริโซนาของสหรัฐเปิดเผยว่า รัฐแอริโซนาเปิดให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติเร็วเกินไป จึงทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในสัปดาห์ที่แล้ว

นางกัลเลโกกล่าวว่า "แอริโซนาเปิดเมืองเร็วเกินไป เราเป็นหนึ่งในรัฐที่ออกคำสั่งให้ประชาชนอยู่บ้านเป็นรัฐท้ายๆ แต่เป็นรัฐแรกๆ ที่เปิดให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ซึ่งนั่นทำให้ยอดติดเชื้อของเรากระโดดขึ้นจาก 0 กลายมาเป็น 60 ราย อย่างรวดเร็ว"

"มีไนท์คลับหลายแห่งในเมืองของเราจัดกิจกรรมแจกแชมเปญฟรี ส่งผลให้ผู้คนที่มีอายุระหว่าง 20-40 ปีจำนวนมากพากันเข้าไปรวมตัวในสถานที่นั้น และนั่นก็เป็นชนวนระเบิด พวกเขาได้กลับไปบ้านและแพร่เชื้อให้กับสมาชิกในครอบครัวของพวกเขา" นางกัลเลโกระบุ

นางกัลเลโกกล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ฟีนิกซ์ยังมีปัญหาในเรื่องของระบบการตรวจทดสอบเชื้อโควิด ซึ่งทำให้ประชาชนต้องใช้เวลารอคอยยาวนานถึง 8 ชั่วโมงในการตรวจแต่ละครั้ง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แอริโซนาเป็นหนึ่งในรัฐที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา


แท็ก COVID-19:   Covid-19   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ