จีนเผยจำนวนผู้โดยสารเครื่องบิน-ขนส่งสินค้าทางอากาศฟื้นตัวในเดือนมิ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 10, 2020 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) เปิดเผยในวันนี้ว่า อุตสาหกรรมการบินพลเรือนของจีนค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นในเดือนมิ.ย. โดยจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางโดยเครื่องบินลดลงน้อยลงกว่าในเดือนพ.ค.

CAAC ระบุว่า ในเดือนมิ.ย. มีผู้โดยสารเดินทางกับสายการบินต่างๆ ทั้งสิ้น 30.74 ล้านราย ลดลง 42.4% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยเป็นการปรับตัวลงที่น้อยกว่าในเดือนพ.ค.อยู่ 10.2%

ส่วนในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ มีผู้โดยสารที่เดินทางโดยเครื่องบินทั้งสิ้น 150 ล้านราย คิดเป็น 45.8% ของจำนวนผู้โดยสารสายการบินในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ผู้โดยสารเส้นทางบินภายในประเทศมีจำนวนทั้งสิ้น 140 ล้านราย ขณะที่ผู้โดยสารเส้นทางบินระหว่างประเทศอยู่ที่ 8.52 ล้านราย ซึ่งคิดเป็น 48.6% และ 23.5% ของจำนวนผู้โดยสารประเภทดังกล่าวตามลำดับในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า CAAC ได้ปรับนโยบายสำหรับเที่ยวบินโดยสารระหว่างประเทศในช่วงต้นเดือนมิ.ย. โดยอนุญาตให้สายการบินต่างชาติจำนวนมากขึ้นสามารถกลับมาให้บริการเที่ยวบินมายังจีนสัปดาห์ละครั้ง ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.เป็นต้นมา

CAAC ระบุว่า จีนอาจเพิ่มเที่ยวบินอีกเล็กน้อยให้กับประเทศที่ได้รับการรับรองว่าสามารถควบคุมโรคโควิด-19 ได้

ในส่วนของการขนส่งสินค้าทางอากาศในเดือนมิ.ย.นั้น มีปริมาณลดลง 5.8% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 578,000 ตัน ซึ่งฟื้นตัวขึ้นจากที่ลดลงถึง 12% ในเดือนพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ