สนง.เทคโนโลยีสารสนเทศจีนเผยยอดจัดส่งมือถือ 5G ปรับตัวขึ้นในเดือนมิ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 13, 2020 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของจีน (CAICT) เปิดเผยว่า ยอดการจัดส่งโทรศัพท์มือถือระบบ 5G ของจีนในเดือนมิ.ย.พุ่งขึ้นแตะระดับ 17.51 ล้านเครื่อง และมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นในเดือนดังกล่าว

ทั้งนี้ ยอดจัดส่งโทรศัพท์มือถือระบบ 5G คิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 61.2% ของยอดการจัดส่งโทรศัพท์มือถือทั้งหมดในเดือนมิ.ย. โดยเพิ่มขึ้นจาก 46.3% ในเดือนพ.ค.

CAICT ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยภายใต้การดูแลของกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MIIT) ของจีน ระบุว่า จีนมีการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือระบบ 5G รุ่นใหม่ 105 รุ่นในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ โดยมียอดจัดส่งทั้งหมด 63.6 ล้านเครื่อง

ข้อมูลจากบริษัทดีลอยท์ ซึ่งเป็นบริษัทให้คำปรึกษาแสดงให้เห็นว่า การจัดส่งโทรศัพท์มือถือระบบ 5G ในจีนเพิ่มขึ้นอย่างมากนับแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 2562 และมีการสร้างสถานีฐาน 5G เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

รายงานระบุว่า การที่มีเครือข่าย 5G ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น และราคาสมาร์ทโฟน 5G ปรับตัวลง อาจทำให้เกิดกระแสการใช้โทรศัพท์มือถือระบบ 5G ในจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า MIIT ระบุว่า จีนได้เร่งการพัฒนาการสร้างเครือข่าย 5G โดยคาดว่าภายในปี 2563 จะมีการสร้างสถานีฐาน 5G กว่า 600,000 แห่งทั่วประเทศจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ