แพทย์ใหญ่ทำเนียบขาวขอตำรวจดูแลความปลอดภัย หลังถูกขู่ฆ่าจากเรื่องเตือนโควิด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 6, 2020 18:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์แอนโทนี ฟอซี ผู้อำนวยการสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐ และเป็นนายแพทย์ใหญ่ของคณะทำงานเฉพาะกิจด้านการควบคุมไวรัสโควิด-19 ของทำเนียบขาว กล่าวว่า เขาและครอบครัวต้องขอให้ตำรวจส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัย หลังจากที่ถูกขู่ฆ่าจากผู้ที่ไม่พอใจต่อคำแนะนำของเขาเกี่ยวกับการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ นายแพทย์ฟอซีกล่าวเปิดใจต่อสำนักข่าว CNN ว่า เขารู้สึกประหลาดใจที่ครอบครัวของเขาถูกขู่ฆ่า ขณะที่บุตรสาวของเขาถูกคุกคาม จนเขาต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัยตั้งแต่เดือนเม.ย.

"ผมไม่เคยคิดว่าคนที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องของหลักการด้านสาธารณสุขจะมีความไม่พอใจในสิ่งที่คุณและผมพูดจนมาข่มขู่คุณได้" เขากล่าว

ที่ผ่านมา นายแพทย์ฟอซีและประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์มีจุดยืนที่แตกต่างกันเกี่ยวกับแนวทางที่ดีที่สุดในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ได้ทำให้ชาวอเมริกันติดเชื้อเกือบ 5 ล้านราย

ทั้งนี้ แนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย การรักษาระยะห่างทางสังคม และการหลีกเลี่ยงการรวมตัวในที่สาธารณะ ได้กลายเป็นประเด็นที่สร้างความขัดแย้งในสหรัฐ จนทำให้เป็นอุปสรรคต่อการควบคุมการแพร่ระบาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ