COVID-19โฆษกยัน"ดูเตอร์เต"จะรับการฉีดวัคซีนต้านโควิดของรัสเซียในเดือนพ.ค.ปีหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 13, 2020 18:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแฮร์รี โร้ก โฆษกประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ผู้นำฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ปธน.ดูเตอร์เตจะรับการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของรัสเซียในเดือนพ.ค.ปีหน้า

คำกล่าวของนายโร้กสวนทางกับคำพูดของปธน.ดูเตอร์เตเมื่อวันอังคารที่ว่า เขาจะเป็นคนแรกที่รับการฉีดวัคซีนของรัสเซียในโครงการทดลองที่จะมีขึ้นในฟิลิปปินส์

ทั้งนี้ ปธน.ดูเตอร์เตกล่าวว่า ฟิลิปปินส์พร้อมรับข้อเสนอของรัสเซียในการทดลองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 โดยจะเริ่มการทดลองทางคลินิกในเฟส 3 ในเดือนต.ค.ปีนี้จนถึงเดือนมี.ค.ปีหน้า

หากปธน.ดูเตอร์เตรับการฉีดวัคซีนของรัสเซียในเดือนพ.ค.ปีหน้า จะหมายความว่าเขาจะรับการฉีดวัคซีนหลังการทดลองในเฟส 3 แล้ว ซึ่งแตกต่างจากที่เขากล่าวก่อนหน้านี้ว่าเขาจะเป็นคนแรกในฟิลิปปินส์ที่จะรับการฉีดวัคซีนจากรัสเซีย หากวัคซีนดังกล่าวมาถึงฟิลิปปินส์

ทั้งนี้ ฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สูงที่สุดในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) โดยมีจำนวน 147,526 ราย ขณะที่มีผู้เสียชีวิต 2,426 ราย

ทางด้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ประกาศว่า รัสเซียเป็นประเทศแรกของโลกที่มีการจดทะเบียนวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 แม้ว่าวัคซีนดังกล่าวได้เสร็จสิ้นการทดลองทางคลินิกในเวลาไม่ถึง 2 เดือน และยังไม่ผ่านการทดลองในเฟส 3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ