"มิตซูบิชิ มอเตอร์ส" ญี่ปุ่นประกาศแผนเออร์ลี่ รีไทร์พนักงาน 600 คนเริ่มพ.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday September 26, 2020 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานการเปิดเผยของแหล่งข่าวเมื่อวันศุกร์ว่า บริษัทมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปของญี่ปุ่น กำลังพิจารณาที่จะเกษียณอายุพนักงานก่อนกำหนดจำนวน 500-600 คนโดยจะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนพ.ย.นี้ อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนปรับโครงสร้าง หลังจากยอดขายของบริษัททรุดตัวลงท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ภายใต้แผนธุรกิจระยะกลางที่เปิดเผยในเดือนก.ค.ที่ผ่านมานั้น มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ตั้งเป้าที่จะลดต้นทุนด้านแรงงาน อันเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะลดต้นทุนโดยรวมลงมากกว่า 20% เพื่อปรับปรุงสถานะการเงินของบริษัท

แหล่งข่าวระบุว่า พนักงานอายุ 45 ปีขึ้นไป รวมถึงพนักงานในตำแหน่งผู้บริหารในสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว รวมถึงที่โรงงานในจังหวัดไอจิ และจังหวัดโอกายามา จะต้องเกษียณอายุก่อนกำหนดตามแผนการของบริษัท

ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ซึ่งเป็นพันธมิตรกับนิสสัน มอเตอร์ และเรโนลต์ มีพนักงานราว 14,000 คนในบริษัทแม่ ณ เดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

การผลิตรถยนต์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์สในญี่ปุ่น ร่วงลง 69.1% ในเดือนก.ค.ที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการร่วงลงมากที่สุดในบรรดาผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ 8 แห่งของญี่ปุ่น และบริษัทคาดว่า จะขาดทุนสุทธิราว 3.60 แสนล้านเยน (3.4 พันล้านดอลลาร์) ในปีธุรกิจปัจจุบันที่จะสิ้นสุดในเดือนมี.ค.ปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ