KFC เตรียมสร้างงาน 5,400 ตำแหน่งในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ภายในปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 23, 2020 19:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เคเอฟซีเปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะสร้างงาน 5,400 ตำแหน่งในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ภายในสิ้นปี 2563 แม้ร้านเคเอฟซีจำนวนหลายสาขาอยู่ในพื้นที่ที่ถูกล็อกดาวน์เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ตาม

เคเอฟซี ซึ่งปัจจุบันมีร้านอยู่ 965 สาขาทั่วสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ ระบุว่า บางส่วนของงานใหม่จะได้รับเงินสนับสนุนจากโครงการ Kickstart ของรัฐบาลอังกฤษ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อช่วยคนหนุ่มสาว เนื่องจากการแพร่ระบาดส่งผลกระทบให้กลุ่มคนอายุ 16-24 ปีต้องตกงานเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ภาคธุรกิจบริการของสหราชอาณาจักรได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาด โดยมาตรการล็อกดาวน์และการใช้ข้อจำกัดต่างๆ ส่งผลให้ร้านอาหาร ผับและบาร์หลายแห่งต้องปิดให้บริการ หรือเปิดได้แต่ลดการรับลูกค้า ส่งผลให้นายริชี่ สุนัค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประกาศใช้มาตการใหม่ๆ เพื่อป้องกันคนตกงานเป็นจำนวนมากเมื่อโครงการจ่ายเงินช่วยเหลือพนักงานที่ถูกพักงานจะสิ้นสุดลงในเดือนพ.ย.นี้

อัตราการว่างงานในสหราชอาณาจักรปรับตัวขึ้นแตะ 4.5% ในช่วงเดือนมิ.ย.-ส.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบสามปี โดยอัตราการว่างงานของคนอายุ 16-24 ปีสูงถึง 13.5%

โครงการ Kickstart ของรัฐบาลมีเป้าหมายเพื่อสร้างงานให้แก่คนหนุ่มสาวมากขึ้น โดยโครงการนี้จะสนับสนุนเงินช่วยเหลือนายจ้าง 1,500 ปอนด์ต่อการจ้างงานคนอายุตั้งแต่ 16-24 ปีทุกๆ 1 คน เป็นระยะเวลา 6 เดือน

เคเอฟซีระบุว่า ตำแหน่งงานใหม่นี้เพิ่มเติมจากจำนวน 4,300 ตำแหน่งที่บริษัทได้เปิดรับสมัครนับตั้งแต่การล็อกดาวน์ครั้งแรกในเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ