บีบีซีตีข่าวอังกฤษ-อียูจ่อบรรลุดีล Brexit วันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 24, 2020 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า อังกฤษ และสหภาพยุโรป (EU) มีแนวโน้มที่จะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้าในวันนี้ ซึ่งเป็นข้อตกลงที่จะบังคับใช้หลังจากอังกฤษแยกตัวออกจาก EU (Brexit)

รายงานระบุว่า คณะผู้แทนเจรจาของฝั่งอังกฤษ และ EU กำลังพยายามที่จะสรุปรายละเอียดเกี่ยวกับโควต้าการทำประมง ซึ่งเป็นประเด็นที่เป็นอุปสรรคต่อการทำข้อตกลงการค้าตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา

ลอร่า คูเอนซ์เบิร์ก บรรณาธิการข่าวการเมืองของบีบีซีระบุว่า นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จะหารือร่วมกับนางเออร์ซูลา ฟอน เดอร์ เลเยน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ซึ่งเป็นองค์กรบริหารของ EU และจากนั้นคาดว่าจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

คูเอนซ์เบิร์กเปิดเผยว่า นายจอห์นสัน และนางฟอน เดอร์ เลเยน ได้หารือกันทางโทรศัพท์ถึง 4 ครั้ง เพื่อที่จะให้อังกฤษถอนตัวออกจาก EU แบบมีข้อตกลง โดยคาดว่า ทั้งสองฝ่ายจะสามารถบรรลุข้อตกลง และลงนามในข้อตกลงร่วมกันได้ในที่สุด

การเปิดเผยของบรรณาธิการข่าวบีบีซี สอดคล้องกับกระแสข่าวที่เกิดขึ้นตลอดทั้งวันนี้ว่า อังกฤษ และ EU มีแนวโน้มที่จะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้าร่วมกันได้ในวันนี้ หลังจากการเจรจาประเด็นสิทธิด้านการประมงมีความคืบหน้า โดยกระแสข่าวดังกล่าวคาดว่าจะเป็นปัจจัยหนุนตลาดหุ้นยุโรปเปิดในแดนบวกวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ