ยอดค้าปลีกสหรัฐช่วงวันหยุดเพิ่ม 3% หลังโควิดดันยอดขายออนไลน์พุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 28, 2020 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาสเตอร์การ์ด อิงค์ เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกของสหรัฐเพิ่มขึ้น 3% ในระหว่างเทศกาลช้อปปิ้งช่วงวันหยุดตั้งแต่ 11 ต.ค. ถึง 24 ธ.ค. โดยได้แรงหนุนจากการที่ประชาชนหันไปซื้อสินค้าออนไลน์เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

รายงานจาก Mastercard SpendingPulse ระบุว่า ยอดขายอีคอมเมิร์ซของสหรัฐพุ่งขึ้น 49% ในเทศกาลช้อปปิ้งวันหยุด ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีผลในการเปลี่ยนพฤติกรรมการช้อปปิ้งของผู้บริโภค

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ยอดขายอีคอมเมิร์ซช่วงวันหยุดคิดเป็นสัดส่วน 19.7% ของยอดค้าปลีกทั้งหมดในปีนี้ โดยปัจจัยสำคัญสำหรับผู้ค้าปลีกคือตัวเลือกในการซื้อสินค้าออนไลน์และไปรับสินค้าที่หน้าร้าน รวมถึงเทคโนโลยีไร้สัมผัส

ทั้งนี้ ยอดขายอีคอมเมิร์ซช่วงวันหยุดคิดเป็นยอดขายส่วนใหญ่ของยอดขายทั้งปีของผู้ค้าปลีกบางราย แต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้ค้าปลีกหลายราย เช่น วอลมาร์ท อิงค์ และทาร์เก็ต คอร์ป เผชิญข้อจำกัดด้านจำนวนลูกค้าในบางร้าน ทำให้ต้องจัดโปรโมชันวันหยุดเร็วขึ้น

สตีฟ ซาดอฟ ที่ปรึกษาอาวุโสของมาสเตอร์การ์ด เชื่อว่าเทรนด์ดิจิทัลจะยังคงเติบโตในปี 2564 โดยผู้ค้าปลีกรายเล็กๆ จะหันมาใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเสนอวิธีช้อปปิ้งแบบใหม่ให้กับลูกค้าด้วยเช่นกัน

ข้อมูลชี้ว่า ผู้คนใช้เวลาที่บ้านนานขึ้นเนื่องจากการขยายเวลานโยบายทำงานที่บ้านและการเรียนรู้ทางไกล ทำให้ความต้องการผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้านและปรับปรุงบ้านเพิ่มขึ้น โดยยอดค้าปลีกในหมวดเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งบ้านพุ่งขึ้น 16.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ