นิสสันปิดโรงงานประกอบรถในฟิลิปปินส์ ตามนโยบายปรับโครงสร้างองค์กร

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 21, 2021 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม (DTI) ของฟิลิปปินส์ เผยวันนี้ว่า บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ประกาศแผนปิดโรงงานประกอบรถยนต์ในฟิลิปปินส์ อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้างองค์กรทั่วโลก

DTI ระบุว่า ทางนิสสันได้แจ้งแผนการปิดโรงงานประกอบรถยนต์ในรุ่นอัลเมร่ามายังกระทรวงฯ เมื่อวานนี้ โดยนิสสันให้เหตุผลว่า การตัดสินใจในครั้งนี้มีขึ้นเพื่อปรับกำลังการผลิตและการดำเนินธุรกิจในสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ให้มีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับแผนระดับโลกของกลุ่มบริษัท

ทางด้านนายเรมอน โลเปซ รัฐมนตรีกระทรวงการค้าฯ ระบุในแถลงการณ์ว่า "การประกาศปิดโรงงานประกอบรถยนต์ของนิสสันในฟิลิปปินส์เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้นล้วนชี้ชัดถึงสถานการณ์ที่หนักหน่วงสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ"

ทั้งนี้ พนักงาน 133 รายจะได้รับผลกระทบจากการปิดโรงงานดังกล่าว ขณะที่นิสสันจะจำหน่ายรถยนต์ในฟิลิปปินส์โดยนำเข้าจากไทยและญี่ปุ่นเป็นหลัก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นิสสันเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายที่ 3 ที่ตัดสินใจปิดโรงงานในฟิลิปปินส์ หลังจากที่ฮอนด้าและอีซูซุปิดโรงงานไปเมื่อปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ