World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 17, 2021 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลฟิลิปปินส์ประกาศห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ รวมทั้งพลเมืองฟิลิปปินส์ที่จะเดินทางกลับประเทศในช่วงตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.ไปจนถึงวันที่ 19 เม.ย. เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคำสั่งดังกล่าวมีข้อยกเว้นสำหรับแรงงานต่างชาติ

-- รัฐบาลจีนได้สั่งถอด UC Browser ซึ่งเป็นธุรกิจเว็บบราวเซอร์ในเครือของบริษัทอาลีบาบาออกจากแอปสโตร์ขนาดใหญ่ที่สุดหลายแห่งของจีน หลังจากสถานีโทรทัศน์ CCTV ของรัฐบาลจีนกล่าวหาว่า UC Browser ทำการโฆษณาผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ไม่มีใบอนุญาต และมีการโฆษณาเกินจริง ซึ่งทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิด

-- สื่อต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุกราดยิง 3 ครั้งในเมืองแอตแลนต้า รัฐจอร์เจียของสหรัฐ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้วในขณะนี้

-- สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า รัฐบาลญี่ปุ่นอาจจะยุติการประกาศภาวะฉุกเฉินที่ครอบคลุมถึงกรุงโตเกียวในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ตามแผนที่วางไว้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงมุมมองของรัฐบาลที่ว่า การประกาศฉุกเฉินอาจจะไม่จำเป็นอีกต่อไป เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเริ่มลดน้อยลง

-- สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า หน่วยข่าวกรองสหรัฐประเมินว่าเกาหลีเหนืออาจกำลังเตรียมทำการทดสอบอาวุธครั้งแรกนับตั้งแต่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน เข้ารับตำแหน่งในเดือนม.ค.ที่ผ่านมา

ซีเอ็นเอ็นรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า เจ้าหน้าที่หลายรายกำลังเฝ้าระวัง ขณะที่สหรัฐและเกาหลีใต้ทำการซ้อมรบ และนายแอนโทนี บลินเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐและนายลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐอยู่ในระหว่างการเยือนภูมิภาคเอเชียเพื่อพบปะกับรัฐมนตรีต่างประเทศและรัฐมนตรีกลาโหมของญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

-- บริษัทบริดจสโตน คอร์ป (Bridgestone Corp) ผู้ผลิตยางรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ทางบริษัทจะปิดโรงงานในฝรั่งเศสในช่วงปลายเดือนเม.ย.นี้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการเพื่อลดต้นทุน หลังจากได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลฝรั่งเศสและจากกลุ่มพนักงาน

-- แหล่งข่าวเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า บริษัทไป่ตู้ อิงค์ ผู้พัฒนาเสิร์ชเอนจิ้นสัญชาติจีน เตรียมระดมทุน 3.08 พันล้านดอลลาร์สหรัฐด้วยการนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง โดยจะเสนอขายหุ้นจำนวน 95 ล้านหุ้นที่ราคาหุ้นละ 252 ดอลลาร์ฮ่องกง (32.45 ดอลลาร์สหรัฐ)

ทั้งนี้ ไป่ตู้จะเริ่มการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงในวันที่ 23 มี.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ