World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 26, 2021 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์เดอะนิวยอร์กไทมส์ รายงานว่า สหภาพยุโรป (EU) เตรียมเปิดพรมแดนต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสหรัฐในฤดูร้อนนี้ แต่ชาวอเมริกันที่จะเดินทางเข้ายุโรปจำเป็นต้องฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ครบโดสแล้วเท่านั้น

-- ธนาคารโกลด์แมน แซคส์คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจของอังกฤษมีแนวโน้มจะเติบโตได้เร็วกว่าสหรัฐในปีนี้ เนื่องจากมีการระดมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างรวดเร็ว หลังจากเศรษฐกิจอังกฤษชะลอตัวลงในปี 2563

-- หน่วยงานด้านสาธารณสุขของอังกฤษเปิดเผยว่า ในวันอาทิตย์ที่ 25 เม.ย.ตามเวลาท้องถิ่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 1,712 ราย ซึ่งน้อยที่สุดนับแต่ช่วงต้นเดือนก.ย. ขณะที่ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 4,404,882 ราย

-- สื่อท้องถิ่นอินเดียรายงานว่า การแพร่ระบาดรอบที่สองของโรคโควิด-19 ในอินเดียจะถึงจุดที่รุนแรงที่สุดในช่วงกลางเดือนพ.ค.

-- สำนักนายกรัฐมนตรีอินเดียออกแถลงการณ์ว่า อินเดียเตรียมสร้างโรงผลิตออกซิเจนทางการแพทย์จำนวน 551 แห่งทั่วประเทศ เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคนออกซิเจน ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

-- คณะบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ เปิดเผยว่า สหรัฐจะส่งวัตถุดิบที่จำเป็นสำหรับการผลิตวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับอินเดีย ขณะที่อินเดียกำลังเผชิญกับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

-- ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้เริ่มเปิดการประชุมระยะเวลา 2 วันในวันนี้ เพื่อประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจภายในประเทศ หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พุ่งขึ้นและทำให้รัฐบาลต้องประกาศภาวะฉุกเฉินแล้วในกรุงโตเกียว และอีก 3 จังหวัด

-- หลายประเทศในยุโรปได้ระดมควมช่วยเหลืออินเดียซึ่งกำลังเผชิญกับวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส ประกาศว่า จะให้การสนับสนุนออกซิเจนแก่อินเดียในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

-- บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป ประกาศเพิ่มการจ้างงานวิศวกรด้านซอฟต์แวร์อีกราว 40-50% ของจำนวนการจ้างงานด้านเทคนิคทั้งหมดในองค์กร โดยจะเริ่มในฤดูใบไม้ผลิปีหน้าหรือราวเดือนมี.ค. เพื่อเร่งพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติและรถยนต์รุ่นใหม่ๆ

-- หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวของฮ่องกงและสิงคโปร์ออกแถลงการณ์ร่วมกันในวันนี้ว่า โครงการ Air Travel Bubble (ATB) ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางระหว่างฮ่องกงและสิงคโปร์ด้วยเที่ยวบินพิเศษระหว่างประเทศนั้น จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 26 พ.ค. เป็นต้นไป

-- นายเต็งกู ซาฟรูล อับดุล อาซิส รัฐมนตรีกระทรวงการคลังมาเลเซียเปิดเผยว่า เศรษฐกิจมาเลเซียกำลังฟื้นตัวในขณะนี้ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการที่รัฐบาลเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 รวมทั้งตลาดแรงงานที่เริ่มฟื้นตัว และวงจรขาขึ้นของอุตสาหกรรมเทคโนโลยี

-- ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ผู้นำอินโดนีเซีย ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของลูกเรือ 53 รายของเรือดำน้ำ KRI Nanggala-402 ที่สูญหายและในเวลาต่อมามีการพบเศษซากบริเวณน่านน้ำนอกเกาะบาหลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ