ดิสนีย์กวาดกำไร-รายได้สูงกว่าคาดใน Q3 หนุนราคาหุ้นพุ่งกว่า 5% เช้านี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 13, 2021 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทดิสนีย์เปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาดในไตรมาส 3 ของปีงบการเงิน 2564 โดยกำไรต่อหุ้นอยู่ที่ระดับ 80 เซนต์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของ Refinitiv คาดไว้ว่าจะอยู่ที่ 55 เซนต์ ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 1.702 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.676 หมื่นล้านดอลลาร์

ดิสนีย์ระบุว่า จำนวนสมาชิกที่ใช้บริการ Disney+ อยู่ที่ระดับ 116 ล้านคนในไตรมาส 3 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์ของ StreetAccount คาดการณ์ไว้ที่ 114.5 ล้านคน และสูงกว่าจำนวนสมาชิกไตรมาส 2 ซึ่งอยู่ที่ 103.6 ล้านคน

ราคาหุ้นดิสนีย์พุ่งขึ้นกว่า 5% ในการซื้อขายนอกเวลาทำการที่ตลาดหุ้นสหรัฐช่วงเช้านี้ หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่ดีเกินคาด

อย่างไรก็ดี รายได้เฉลี่ยต่อเดือนจากผู้ใช้บริการ Disney+ ปรับตัวลง 10% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 4.16 ดอลลาร์ โดยดิสนีย์ระบุว่าการปรับตัวลงของรายได้ดังกล่าวมีสาเหตุมาจากจำนวนผู้สมัครสมาชิก Disney+ Hotstar เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ รายได้โดยเฉลี่ยต่อผู้ใช้บริการของดิสนีย์ปรับตัวลงในช่วงหลายไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากมีการปรับลดราคาค่าบริการ Disney+ และ Hotstar ในอินโดนีเซียและอินเดีย โดยค่าบริการรายเดือนในประเทศดังกล่าวอยู่ในระดับต่ำกว่าค่าบริการ Disney+ ตามปกติในตลาดอื่นๆ ซึ่งส่งผลให้รายได้เฉลี่ยโดยรวมปรับตัวลงในไตรมาส 3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ