World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 3, 2021 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์แอนโทนี เฟาชี แพทย์ใหญ่ประจำคณะทำงานด้านการควบคุมโรคโควิด-19 ของทำเนียบขาวได้ออกมาให้ความเห็นสนับสนุนการที่รัฐบาลสหรัฐแนะนำให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 3 หรือวัคซีนบูสเตอร์ เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย

-- นายโยชิฮิเดะ ซูงะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้แสดงความประสงค์ที่จะลาออกจากตำแหน่ง หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับความล้มเหลวในการรับมือกับไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาด

-- รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมพิจารณาผ่อนคลายมาตรการควบคุมการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร รวมถึงขยายระยะเวลาการเปิดให้บริการในพื้นที่ซึ่งปัจจุบันอยู่ภายใต้การประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อควบคุมโควิด-19

-- ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนกล่าวว่า จีนจะจัดตั้งตลาดหลักทรัพย์ในกรุงปักกิ่ง เพื่อให้บริการแก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME)

-- ผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกจาก Times Higher Education World University Rankings ประจำปี 2565 บ่งชี้ว่า มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดยังคงครองอันดับ 1 เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน โดย 10 อันดับแรกยังคงเป็นของมหาวิทยาลัยจากอังกฤษและสหรัฐ

-- นายทาโร โคโนะ รัฐมนตรีซึ่งกำกับดูแลด้านการฉีดวัคซีนของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า เขามีความประสงค์ที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ขณะที่นายโยชิฮิเดะ ซูงะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นส่งสัญญาณว่าจะลาออกจากตำแหน่งผู้นำประเทศ

-- นายสกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียประกาศวันนี้ว่า ออสเตรเลียจะได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของไฟเซอร์อีก 4 ล้านโดส ภายใต้สัญญาแลกเปลี่ยนวัคซีนกับอังกฤษ ขณะที่นายมอร์ริสันพยายามผลักดันให้รัฐและดินแดนต่างๆ ของออสเตรเลียเดินหน้าตามแผนกลับมาเปิดประเทศอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ