กรุงปักกิ่งเผยแผนสร้างเมืองขึ้นสู่ศูนย์กลางการบริโภคระหว่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 6, 2021 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงปักกิ่งเปิดเผยมาตรการต่างๆ รวมถึงการเปิดร้านค้าใหม่อีกหลายพันแห่งในตลอดช่วง 5 ปีข้างหน้า เพื่อก้าวขึ้นสู่เมืองศูนย์กลางการบริโภคระหว่างประเทศ

สำนักพาณิชย์เทศบาลนครปักกิ่งได้ออกแผนการดำเนินงาน โดยระบุว่า ปักกิ่งจะดำเนินโครงการเฉพาะ ซึ่งรวมถึงโครงการที่มุ่งเน้นสถานที่การบริโภคแห่งใหม่ แบรนด์ใหม่ การบริโภคดิจิทัล และการพัฒนาวัฒนธรรม การท่องเที่ยว กีฬา การศึกษา และการบริโภคเชิงการแพทย์

นอกจากนี้ นวัตกรรมและร้านค้าเรือธงของแบรนด์ระดับชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 3,000 แห่ง คาดว่าจะเปิดได้ภายในปี 2568 อีกทั้งปักกิ่งจะสร้างพื้นที่ราว 10 แห่งที่รวบรวมแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในประเทศ และบ่มเพาะแบรนด์ด้านการบริโภคใหม่มากกว่า 100 แบรนด์

นายหยาน ลี่กัง หัวหน้าสำนักพาณิชย์เทศบาลนครปักกิ่ง กล่าวว่า ด้วยความพยายามตลอด 5 ปี กรุงปักกิ่งจะกลายเป็นเมืองศูนย์กลางการบริโภคระหว่างประเทศที่มีอิทธิพล มีศักยภาพในการแข่งขัน และมีชื่อเสียงระดับโลก

ทั้งนี้ เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา จีนได้อนุมัติผลักดันกรุงปักกิ่ง นครเซี่ยงไฮ้ นครกวางโจว นครเทียนจิน และนครฉงชิ่ง ให้เป็นแกนนำสู่การพัฒนาเมืองศูนย์การบริโภคระหว่างประเทศ


แท็ก ปักกิ่ง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ