รองนายกฯจีนให้คำมั่นหนุนภาคเอกชน ยืนยันไม่เปลี่ยนนโยบายสนับสนุนในอนาคต

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 6, 2021 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีนเปิดเผยว่า ภาคเอกชนของจีนจะต้องได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล พร้อมกับยืนยันว่า แนวทางและนโยบายสำหรับการสนับสนุนภาคเอกชนนั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลงในขณะนี้และในอนาคต

นายหลิวกล่าวผ่านทางวิดีโอในงานประชุม China International Digital Economy Expo 2021 ซึ่งจัดขึ้นในมณฑลเหอเป่ยของจีนว่า นอกเหนือจากการสนับสนุนภาคเอกชนแล้ว รัฐบาลจีนยังมุ่งเน้นในเรื่องการผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลให้มีความคืบหน้า เพื่อรองรับเศรษฐกิจคุณภาพสูงและการพัฒนาสังคมของจีน

นอกจากนี้ รัฐบาลจีนจะเน้นย้ำในเรื่องการดึงดูดเม็ดเงินลงทุนและการฝึกฝนบุคลากรที่มีทักษะ รวมทั้งปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการทำธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น, ยกระดับการแข่งขันที่เป็นธรรม และต่อต้านการผูกขาดตลาด

ทั้งนี้ นายหลิวกล่าวว่า ภาคเอกชนมีส่วนในการสร้างรายได้จากภาษีสูงกว่า 50% และคิดเป็นสัดส่วนสูงกว่า 60% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ (GDP) นอกจากนี้ ยังมีสัดส่วนมากกว่า 80% ของการจ้างงานในพื้นที่เขตเมืองของจีน

"หลักการและนโยบายต่างๆสำหรับการสนับสนุนการพัฒนาภาคเอกชนนั้น จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงในขณะนี้และในอนาคต" นายหลิวกล่าวกับผู้เข้าร่วมประชุม China International Digital Economy Expo 2021


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ