บิตคอยน์ฟื้นตัววันนี้ หลังแรงเทขายจากผลกระทบ "เอเวอร์แกรนด์" เริ่มแผ่ว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 21, 2021 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ราคาบิตคอยน์ดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือนครึ่งในวันนี้ หลังจากที่แรงเทขายอย่างหนักในช่วงข้ามคืนที่เกิดจากความวิตกเกี่ยวกับแนวโน้มการผิดนัดชำระหนี้ของบริษัทไชน่า เอเวอร์แกรนด์ของจีนนั้น ได้เริ่มลดลง แต่บรรดานักลงทุนก็ได้เตรียมพร้อมที่จะรับมือกับความผันผวนมากขึ้น

ทั้งนี้ ราคาบิตคอยน์อยู่ที่ราว 43,000 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยฟื้นตัวขึ้นหลังจากร่วงลงแตะ 40,192 ดอลลาร์ก่อนหน้านี้ และราคาบิทคอยน์ได้พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนที่ 52,000 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา

ส่วนราคาอีเธอร์ดีดตัวขึ้น 1% แตะ 3,012 ดอลลาร์ หลังจากร่วงลงก่อนหน้านี้ทะลุระดับ 3,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนส.ค.

ตลาดต่างๆ ทั่วโลกเปิดการซื้อขายในสัปดาห์นี้ด้วยความปั่นป่วน หลังเกิดความวิตกว่า ปัญหาของเอเวอร์แกรนด์อาจส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจจีนและเศรษฐกิจโลก ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้นักลงทุนพากันเทขายสินทรัพย์เสี่ยง

นายแมทธิว ดิบบ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทสแต็กฟันด์ ผู้ให้บริการกองทุนดัชนีคริปโตกล่าวว่า "เรายังไม่ควรมองภาพบวกมากนักจนกว่าจะผ่านไปอีก 2-3 วันข้างหน้า ตอนนี้ราคาถูกขับเคลื่อนโดยความเชื่อมั่นล้วนๆ และจริงๆ แล้วตลาดก็มีสภาพคล่องที่ต่ำมาก" พร้อมระบุเสริมว่า ควรจะชะลอการลงทุนออกไปก่อน เพราะตลาดคริปโตจะยังคงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ของเอเวอร์แกรนด์ต่อไป


แท็ก บิตคอยน์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ