อังกฤษเผยมียอดลงทุนจากต่างประเทศแตะ 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 19, 2021 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลอังกฤษเปิดเผยว่า มียอดการลงทุนจากต่างประเทศจำนวน 9.7 พันล้านปอนด์ (1.34 หมื่นล้านดอลลาร์) โดยนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ตั้งเป้าที่จะพลิกสถานการณ์ทางการเงินหลังอังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

รายงานระบุว่า รัฐบาลอังกฤษเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดการลงทุนระดับโลก หรือ Global Investment Summit เป็นครั้งแรกในวันนี้ เพื่อมุ่งโน้มน้าวให้นักลงทุนต่างชาติรายใหญ่ของโลกเข้ามาลงทุนในอังกฤษ

นายจอห์นสันคาดหวังว่าจะมีการสนับสนุนวาระ "Global Britain" ของรัฐบาลหลัง Brexit เนื่องจากยอดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในอังกฤษหยุดชะงักลง นับตั้งแต่ Brexit ในปี 2559

นอกจากนี้ รัฐบาลอังกฤษกล่าวว่า ข้อตกลงทั้ง 18 ฉบับที่ได้รับการลงนามแล้วจะก่อให้เกิดการสร้างงานอย่างน้อย 30,000 ตำแหน่ง และขับเคลื่อนเงินทุนสำหรับภาคส่วนที่สำคัญ เช่น พลังงานไฮโดรเจน ที่อยู่อาศัยที่ยั่งยืน และการดักจับและการจัดเก็บคาร์บอน

ทั้งนี้ นายจอห์นสันเสริมว่า "นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น เราจะเห็นความร่วมมือใหม่สำหรับการเติบโตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในการประชุมสุดยอดการลงทุนระดับโลกในวันนี้ รวมถึงการประชุม COP26 และอื่น ๆ ที่จะตามมา"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ