"โรช" ปรับเพิ่มคาดการณ์ยอดขายปี 64 หลังเดลตาทำความต้องการตรวจหาเชื้อโควิดเพิ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 20, 2021 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโรช ซึ่งเป็นผู้ผลิตยาจากสวิตเซอร์แลนด์ ประกาศปรับเพิ่มคาดการณ์ยอดขายในปี 2564 หลังจากที่รายได้ในช่วง 9 เดือนแรกของปีเพิ่มขึ้น 8% โดยได้แรงหนุนจากความต้องการการทดสอบหาเชื้อโควิด-19 และความแข็งแกร่งของธุรกิจโดยรวม เนื่องจากการเปิดตัวแพลตฟอร์มวินิจฉัยและยาตัวใหม่

ยอดขายของบริษัทในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2564 เพิ่มขึ้นแตะระดับ 4.668 หมื่นล้านฟรังก์สวิส (5.054 หมื่นล้านดอลลาร์) จากระดับ 4.398 หมื่นล้านฟรังก์สวิส เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า หลังยอดขายจากแผนกวินิจฉัยพุ่งขึ้น 39%

เซเวริน ชวาน ซีอีโอของโรชกล่าวว่า "ความต้องการการทดสอบโควิด-19 ยังคงสูงอยู่ในไตรมาส 3 เนื่องจากโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา" พร้อมเสริมว่า มีสัญญาณการฟื้นตัวในกลุ่มเภสัชกรรมตั้งแต่ในฤดูร้อน

ทั้งนี้ โรชคาดการณ์ว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นในช่วงกลาง ๆ ของเลขหลักเดียว หลังจากที่ก่อนหน้านี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในระดับช่วงล่าง-กลางของเลขหลักเดียว

อนึ่ง โรชได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายอย่าง ซึ่งอาจรวมไปถึงการรักษาโรคอัลไซเมอร์ และถ้าหากได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานสหรัฐ คาดว่ายอดขายในอนาคตของโรชอาจเพิ่มขึ้น หลังจากที่ยาตัวเก่าเผชิญกับการแข่งขันที่สูงขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ