DATAXET รุกซื้อกิจการ "อินโฟเควสท์" ต่อยอดแผนการขยายธุรกิจในเอเชีย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 13, 2021 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

DATAXET รุกซื้อกิจการ

Dataxet เข้าซื้อกิจการ "อินโฟเควสท์" ผู้ให้บริการ Media Monitoring หรือบริการติดตามข้อมูลข่าวสารจากสื่อต่าง ๆ รายใหญ่ที่สุดของไทย โดยอินโฟเควสท์จะเข้ามาอยู่ในเครือข่ายของ Dataxet ซึ่งมีบริษัทชั้นนำด้านมีเดียอินเทลลิเจนซ์รวมอยู่ด้วยมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Sonar Platform ในอินโดนีเซีย, NAMA ในมาเลเซีย และ Truescope ในสิงคโปร์

Dataxet ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2563 บริษัทมีวิสัยทัศน์ในการสร้างกลุ่มบริษัทด้านเทคโนโลยีการสื่อสารที่มีฐานอยู่ในเอเชียเป็นแห่งแรก และหลังจากที่ดำเนินธุรกิจไปได้เพียง 18 เดือน บริษัทก็สามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดและยังเป็นเครือข่ายมีเดียอินเทลลิเจนซ์ที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคอีกด้วย โดยบริษัทได้ให้บริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้ากว่า 300 ราย ทั้งองค์กรระดับบลูชิปและหน่วยงานภาครัฐ

คุณเดวิด หลิว ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Dataxet กล่าวว่า อินโฟเควสท์เป็นองค์ประกอบเพิ่มเติมที่มีความสำคัญสำหรับกลุ่มบริษัทของเรา และเข้ามาต่อยอดให้กับเราในฐานะผู้ให้บริการมีเดียอินเทลลิเจนซ์ชั้นนำ เราจะขยายกิจการต่อไปอย่างต่อเนื่องและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าด้วยการผสานแพลตฟอร์มเทคโนโลยีอันทันสมัยเข้ากับบุคลากรมากความสามารถในระดับเวิลด์คลาส ด้วยคุณลักษณะที่เป็นเลิศของบริษัท และกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาอยู่ในเครือข่ายของเราเพิ่มเติมนี้ สะท้อนให้เห็นว่า โมเดลธุรกิจใหม่ที่แตกต่างของเราก่อให้เกิดคุณค่าใหม่ ๆ แก่ผู้ที่อยู่ในแวดวงการตลาดและการสื่อสารได้

คุณชาลทอง ปัทมพงศ์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการ บริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท Dataxet และในก้าวย่างสำคัญที่จะทำให้บริษัทเติบโตต่อไปในอนาคต ด้วยเทคโนโลยีและบุคลากรที่ Dataxet มีอยู่ Dataxet ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า บริษัทมีความสามารถในการจัดการข้อมูลมีเดียอินเทลลิเจนซ์ให้กลายเป็นข้อมูลเชิงลึกที่นำไปใช้งานได้จริง และช่วยให้ลูกค้าในเอเชียสามารถสื่อสารกับลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น และจากการที่เรามีฐานลูกค้าขนาดใหญ่ในประเทศไทยแล้ว เราจึงอยู่ในจุดยืนที่ดีที่จะนำเสนอบริการต่าง ๆ เพิ่มเติมและสามารถสร้างกระแสรายได้ใหม่ ๆ ได้"

นอกจากนี้ Dataxet ยังเตรียมประกาศแผนขยายธุรกิจที่ประเทศเวียดนามในช่วงต้นปี 2565 ด้วยเช่นกัน โดยบริษัทได้เลือกหุ้นส่วนที่มีคุณสมบัติดีเลิศอีกรายในเวียดนามไว้แล้ว ซึ่งจะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับบทบาทผู้นำของ Dataxet Group ในธุรกิจเทคโนโลยีการสื่อสารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ