IVC ประกาศระดมทุนรอบแรกได้ 70 ล้านดอลล์ หนุนพัฒนานวัตกรรมดิจิทัล-คริปโทฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 9, 2022 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อินฟินิตี้ เวนเจอร์ คริปโท (Infinity Ventures Crypto: IVC) ประกาศปิดระดมทุนรอบแรกที่ 70 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อขับเคลื่อนและส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรม GameFi, DeFi และ Web 3

IVC เป็นกองทุนที่มีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องมากที่สุดในอุตสาหกรรมคริปโทของเอเชีย และได้รับความสนใจจากนักลงทุนรายใหญ่ อาทิ Circle, Digital Currency Group และ Animoca Brands นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อเดือนส.ค. 2564 IVC ได้เพิ่มทุนและความเชี่ยวชาญให้กับบริษัท 78 แห่งในพอร์ตการลงทุน

จากประสบการณ์ 13 ปีในธุรกิจเงินร่วมลงทุนแบบเดิม ซึ่งดำเนินการผ่านกองทุนย่อย Headline Asia ทำให้ IVC สามารถต่อยอดสู่เครือข่ายระดับโลก เพื่อส่งเสริมสตาร์ทอัพบล็อกเชนทั่วโลก ทั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไต้หวัน ญี่ปุ่น สหรัฐ และอื่น ๆ IVC ในฐานะพันธมิตรด้านการร่วมลงทุน ยังคงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนผู้ก่อตั้งสตาร์ทอัพอย่างเต็มกำลัง ตั้งแต่การออกแบบกลไกการควบคุมเหรียญโทเคนในระบบ (Tokenomics) ไปจนถึงรายการแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโท

นายไบรอัน ลู พันธมิตรของ IVC กล่าวว่า "ในฐานะที่ตัวกลางที่เชื่อมระหว่างโลกตะวันออกและตะวันตก เราใช้แนวทางการเข้าไปทำงานในพื้นที่จริง โดยรวบรวมทีมผู้เชี่ยวชาญในท้องถิ่นเพื่อเร่งกระตุ้นการเติบโตให้กับบริษัทในพอร์ตการลงทุนของเรา เราภูมิใจที่เริ่มต้นได้เร็วและตื่นเต้นที่ได้แบ่งปันความเชี่ยวชาญให้กับผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมเพิ่มขึ้น"

ทั้งนี้ IVC ลงทุนครั้งแรกใน Yield Guild Games (YGG) กิลด์เกมจากฟิลิปปินส์และ DAO ที่ลงทุนใน NFT โดย IVC และ YGG ได้ร่วมมือกันเพื่อสร้างและบ่มเพาะ YGG SEA ซึ่งเป็น subDAO แรกของทั้งสองบริษัท ซึ่งจะช่วยกระจายการสนับสนุนครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายลูเสริมว่า เกมเหล่านี้ช่วยสร้างรายได้เพิ่มเติมให้ผู้เล่นในช่วงที่โควิด-19 ระบาด สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ IVC ในการช่วยเหลือกลุ่มคนที่ยังเข้าไม่ถึงบริการทางการเงินและเข้าถึงบริการทางการเงินได้จำกัด

ทางด้านพันธมิตรของ IVC ประกอบด้วยอากิโอะ ทานากะ ผู้ก่อตั้ง Headline Asia, เฮอร์บี ฝู อดีตพันธมิตรของ 8 Decimal Capital, เจที ลอว์ ผู้ร่วมก่อตั้ง VerifyInvestor, อเล็กซ์ เยห์ ผู้ร่วมก่อตั้ง AuraBlock Ventures และริชชี่ ชวัล เจียรวนนท์ อดีตซีอีโอของ Snapask Thailand

นับตั้งแต่เดือนส.ค. 2564 IVC ได้ลงทุนเชิงกลยุทธ์มากมายในบริษัทสตาร์ทอัพหลายแห่ง ได้แก่ Yield Guild Games และ JPYC ผู้ออกเงินสเตเบิลคอยน์สกุลเงินเยน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ