การบินสิงคโปร์ส่งสัญญาณฟื้นตัว แม้จีนยังคุมเข้มพรมแดน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 26, 2022 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอส อิสวารัน รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของสิงคโปร์เปิดเผยว่า การบินของสิงคโปร์กำลังฟื้นตัว โดยมีการเดินทางแตะระดับ 40% ของช่วงก่อนโรคโควิด-19 ระบาดแล้ว แม้จะมีข้อจำกัดเรื่องพรมแดนจากจีนซึ่งเป็นแหล่งนักท่องเที่ยวแห่งสำคัญของสิงคโปร์ก็ตาม

นายอิสวารัน เปิดเผยว่า ผู้โดยสารจีนมีความสำคัญต่อสิงคโปร์ โดยย้อนกลับไปในปี 2562 ชาวจีนประมาณ 3.6 ล้านคนเดินทางมายังสิงคโปร์ คิดเป็นสัดส่วน 13% ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด

ทั้งนี้ จีนยังคงเป็นแหล่งนักท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของสิงคโปร์ในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อาจเปลี่ยนแปลงได้ในภายหลังเนื่องจากประเทศอื่น ๆ เริ่มผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มชายแดน

ในเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา สิงคโปร์ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนเพียง 5,000 คนเท่านั้น ซึ่งไม่ถึง 2% ของปริมาณนักท่องเที่ยวทั้งหมด

นายอิสวารัน เปิดเผยกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า แม้ผู้ที่เดินทางไปยังประเทศจีนยังคงต้องผ่านการทดสอบและกักกันโรคโควิด-19 หลายครั้งแต่ก็ยังคงมีโอกาสเติบโตด้านการเดินทาง

"เรามองเห็นการฟื้นตัวของการบินสิงคโปร์ในเวลาไม่ถึงสองเดือน ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมี.ค.ถึงกลางเดือนพ.ค." นายอิสวารันกล่าว พร้อมทั้งเสริมว่า "ปริมาณการเดินทางของเราเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว จนอยู่ในระดับประมาณ 40% ของช่วงก่อนเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 และคาดว่าจะดำเนินต่อไปในลักษณะนี้เรื่อย ๆ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ