"เจฟฟ์ เบซอส" ทวีตข้อความวิจารณ์ "ไบเดน" หลังเรียกร้องให้ลดราคาน้ำมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 4, 2022 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้งบริษัทแอมะซอนได้ทวีตข้อความวิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดีโจ ไบเดน หลังออกมาเรียกร้องให้บรรดาผู้บริหารบริษัทน้ำมันปรับลดราคาน้ำมันลง

นายเบซอสได้ออกมาตอบโต้คำวิพากษ์วิจารณ์ของปธน.ไบเดนบนทวิตเตอร์ที่ระบุว่า "นี่คือช่วงเวลาแห่งสงครามและอันตรายระดับโลก" และ "ลดราคาน้ำมันที่คุณเก็บให้เหมาะสมกับต้นทุนที่คุณจ่าย ขอให้ทำเดี๋ยวนี้" โดยปธน.ไบเดนได้ทวีตข้อความดังกล่าวเมื่อวันเสาร์ (2 ก.ค.) ซึ่งตำหนิบริษัทที่ดำเนินกิจการปั๊มน้ำมันและมีส่วนในการกำหนดราคาสำหรับผู้บริโภคผ่านทางทวิตเตอร์

ทางด้านนายเบซอสได้ทวีตข้อความว่า "โอ๊ย เงินเฟ้อเป็นปัญหาสำคัญกว่ามากที่ทำเนียบขาวจะต้องแก้ สำคัญกว่าการมัวแต่ออกแถลงการณ์แบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นแถลงการณ์เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ หรือจะด้วยความเข้าใจผิดเรื่องพลวัตของตลาดขั้นพื้นฐานแบบสุดกู่ก็ตาม"

ต่อมา ทำเนียบขาวได้ทวีตข้อความตอบโต้ข้อความนายเบซอสเมื่อวานนี้ (3 ก.ค.) โดยนางแครีน ฌ็อง-ปิแอร์ โฆษกทำเนียบขาวระบุว่า ราคาสินค้าที่สูงขึ้นไม่ใช่ "พลวัตของตลาดขั้นพื้นฐาน" แต่เป็น "ตลาดที่ทำให้ผู้บริโภคชาวอเมริกันผิดหวัง"

ทั้งนี้ สมาคมยานยนต์อเมริกัน (AAA) เปิดเผยว่า ราคาก๊าซเฉลี่ยในประเทศเมื่อวานนี้ (3 ก.ค.) อยู่ที่ 4.812 ดอลลาร์ ซึ่งใกล้แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 5.016 ดอลลาร์เมื่อเดือนที่แล้ว

ด้านนายจอห์น เคอร์บี เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวด้านความมั่นคงแห่งชาติเปิดเผยว่า ปธน.ไบเดนได้เสนอมาตรการต่าง ๆ ที่อาจลดราคาน้ำมันเบนซินในสหรัฐ รวมถึงการระบายน้ำมันดิบออกจากคลังสำรองทางยุทธศาสตร์ (SPR)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ